5 yếu tố khiến cơn đau lưng nặng hơn

Đau lưng dưới khiến người bệnh khó khăn khi vận động

5 nguyên nhân thường gặp gây đau lưng

Đau lưng sau sinh cải thiện ngay bằng cách này

8 nguyên nhân thường gặp gây đau lưng trên

Đau lưng sau khi sinh: Làm thế nào để giảm đau mỏi lưng?

Ngồi trong thời gian dài

Ngồi một chỗ trong thời gian dài có thể làm trầm trọng thêm cơn đau lưng. Nguyên nhân là do ngồi nhiều sẽ tăng áp lực lên đĩa đệm và khiến các khớp thoái hóa nhanh hơn. Để giảm đau lưng, bạn hãy chú ý đứng dậy di chuyển nhẹ nhàng hoặc vươn vai để cơ thể được hoạt động và giải tỏa áp lực cho xương sống.

Ngồi nhiều có thể làm tình trạng đau lưng trầm trọng hơn

Mang vác đồ vật sai tư thế 

Nếu mang vác đồ vật sai tư thế (dù những thứ đó không nặng để gây đau đớn) lưng của bạn vẫn có thể bị đau. Ngoài đồ vật, bế trẻ sơ sinh sai cách cũng khiến bạn bị đau lưng dưới. Tư thế đúng khi mang vác vật là đứng thẳng, khi nâng vật cần dùng lực của cánh tay, không cúi nâng vật nặng.

Giường ngủ không phù hợp

Một yếu tố khác có thể khiến cơn đau lưng của bạn tồi tệ hơn là giường ngủ. Nếu ngủ trên một chiếc giường không phù hợp, cột sống có thể chịu áp lực trong thời gian dài và khiến bạn bị đau lưng. 

Nệm quá cứng hay quá mềm đều có thể gây đau lưng

 Ngồi sai tư thế

Tương tự như ngồi quá nhiều, ngồi sai tư thế có thể gây áp lực lên lưng dưới. Để giảm đau lưng, bạn nên ngồi thẳng lưng và dựa nhẹ vào ghế.

Lười vận động

Lười vận động có thể khiến cột sống bị thoái hóa nhanh và khiến tình trạng đau lưng tồi tệ hơn. Để giảm đau lưng, bạn nên dành 15 - 20 phút mỗi ngày để tập luyện. Để vận động nhiều hơn, bạn có thể đi thang bộ và đỗ xe ở những nơi xa lối vào. 

Thanh Tú H+ (Theo Thisisinsider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp