Dùng “bao” lạ, khốn khổ vì... ngứa

Bao cao su rất tốt nhưng không phải ai cũng dùng được

Mề đay gãi bật máu cũng không hết ngứa, chữa trị bằng cách nào?

Chết hụt vì bơi trong nước lạnh mùa Đông

Mề đay cấp do dị ứng thời tiết

Trẻ bị dị ứng vẫn có thể tiêm phòng vaccine

Khổ vì… kế hoạch hóa

Mới cưới, điều kiện kinh tế chưa đảm bảo, anh Xuân, chị Luyến quyết định "kế hoạch" vài năm, chờ công việc ổn định rồi mới sinh con

Nhưng trời không chiều lòng người, chị Luyến sau một tháng uống thuốc tránh thai người gầy rộc đi. Chị bị rối loạn nội tiết tố, ra máu giữa kỳ. Mặc dù được anh động viên nhưng chị vẫn quyết tâm bỏ thuốc, phần vì sợ tác dụng phụ, phần sợ vô sinh. Chị thuyết phục chồng dùng bao cao su. Mặc dù không thích nhưng anh vẫn chiều lòng vợ. Lần đầu xong xuôi, anh thấy cậu nhỏ nổi mẩn ngứa khó chịu tới vài tuần sau mới hết. Nghĩ  không hợp, anh đổi loại nhập ngoại thì mẩn ngứa càng nặng, mề đay còn nổi lên cả hai bên đùi, khiến anh khốn khổ mất cả tháng trời.

Nổi mề đay vì latex

Latex là thành phần chủ yếu của bao cao su, găng tay, đệm mút, đồ lót… và cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều người bị mắc chứng dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa vì những thành phần này.

“Nổi mề đay vì những vật liệu này không đơn giản là mẩn ngứa. Bạn hoàn toàn có nguy cơ sốc phản vệ nếu thời gian tiếp xúc đủ dài dẫn đến giảm huyết áp, ngất xỉu, tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời” TS. José Serrano Sánchez-villacañas – Trung tâm Cảnh báo dị ứng, Tây Ban Nha cho biết.

Khi bị nổi mề đay, nam giới sẽ cảm thấy ngứa và sưng ở dương vật và vùng da bên ngoài. Với phụ nữ, các triệu chứng càng nặng hơn so với nam giới. Theo TS. Sánchez-villacañas, nếu bạn đã bị mắc mề đay vì latex, nên hạn chế tiếp xúc với những vật liệu từ cao su. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thực phẩm chức năng có các thành phần L-caritine, Cao gan, Cao nhàu để tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường chức năng gan, tăng cường chức năng thận giúp bảo vệ, chống lại những tác nhân dị ứng từ môi trường, trong đó có bao cao su và các vật liệu từ cao su khác.

Tiêu Bắc H+

Giao tiếp, tiệc tùng khó tránh - Mề đay khó phòng - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu