Muốn ngăn ngừa đái tháo đường: Hãy ăn 4 thực phẩm này

Muốn ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, bạn buộc phải ăn uống lành mạnh

Đái tháo đường type 2: Chỉ dùng 1 loại thuốc hạ đường huyết có tốt không?

Vì sao vết thương của người bệnh đái tháo đường khó lành?

Đường huyết buổi sáng và chỉ số HbA1c cao cần phải làm sao?

Ăn táo có tốt cho người đái tháo đường?

Chocolate đen

Một nghiên cứu của Italia năm 2015 đã chỉ ra rằng, chocolate có hàm lượng flavonoid cao - một chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể và cải thiện độ nhạy của hormone insulin. Tuy nhiên, vì chocolate rất giàu calorie, do đó bạn nên ăn một lượng vừa phải, và nên chọn loại màu càng tối càng tốt.

Các loại đậu

Các nhà khoa học cho biết, đậu có chứa nhiều chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, do đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đái tháo đường.

Một nghiên cứu của Tây Ban Nha năm 2017 cho thấy, những người thường xuyên ăn khoảng 250gr các loại đậu/tuần có thể giúp làm giảm tới 35% nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường so với những người ăn ít hơn. 

Sữa chua

Lượng protein lớn trong sữa chua có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đó là một lý do khiến các nhà nghiên cứu tin rằng, nó có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa đái tháo đường, ngoài việc thực hiện theo phác đồ điều trị, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Ngoài ra, thực phẩm này còn rất giàu probiotics có thể có lợi cho việc điều hòa glucose trong máu, theo một báo cáo vào năm 2015 trên Tạp chí Medicina của Hội đồng Khoa học Quốc tế.

Nho khô

Nghiên cứu của Tây Ban Nha năm 2017 cũng chỉ ra rằng, ăn nho khô thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Các nhà nghiên cứu giải thích, thực phẩm này chứa nhiều quercetin - một hợp chất có khả năng chống viêm mạnh có khả năng cải thiện độ nhạy của hormone insulin.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng