Cách phòng bệnh về mắt khi không khí bị ô nhiễm

Bạn có thể bị chảy nước mắt, đỏ mắt khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm

4 cách bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh

Bảo vệ đôi mắt mùa Hè qua ăn uống và thực phẩm chức năng

5 điều bạn nên làm để bảo vệ mắt

Bảo vệ mắt khi đi bơi thế nào để không phá hoại "cửa sổ tâm hồn"?

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Để phòng bệnh về mắt, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nước giúp hỗ trợ sự hình thành nước trong mắt. Nước mắt giúp chống lại hội chứng khô mắt và loại bỏ các chất kích thích, bụi bẩn dưới mí mắt của bạn. 

Bạn nên uống đủ nước để bảo vệ mắt

Chớp mắt thường xuyên

Một trong những cách đơn giản nhất để giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí tới mắt là chớp mắt thường xuyên. Khi bạn chớp mắt, nước mắt dàn đều trên giác mạc và kết mạc để giúp mắt không bị khô. 

Chú ý đến chế độ ăn uống

Bạn có thể tăng cường thị lực bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Các thực phẩm tốt cho mắt mà bạn nên ăn là: Thực phẩm giàu vitamin A, acid béo omega, lutein...

Giảm thời gian sử dụng máy tính, điện thoại

Để bảo vệ mắt, hãy hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại hoặc xem tivi khi có thể. Thường xuyên sử dụng các thiết bị này có thể khiến đôi mắt của bạn bị tổn thương nghiêm trọng hơn. 

Thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại có thể gây suy giảm thị lực

Đeo kính râm

Khi phải ra ngoài, bạn nên đeo kính râm để bảo vệ mắt. Kính râm không chỉ bảo vệ mắt khỏi ánh sáng mặt trời mà nó còn giúp bảo vệ mắt khỏi bụi hoặc các tác nhân có hại có trong không khí.

Vệ sinh mắt kỹ

Để hạn chế các vấn đề về mắt, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm mắt. Sử dụng kính áp tròng có thể khiến các chất ô nhiễm tích tụ trong khoang mắt, do vậy, nên vệ sinh sạch sẽ kính áp tròng mỗi ngày. Nên rửa tay trước và sau khi vệ sinh mắt. Nếu bị bụi hoặc dị vật rơi vào mắt thì tránh dụi mắt. Thay vào đó, bạn nên rửa mắt bằng nước sạch, đắp một miếng gạc mát để giảm kích ứng và sử dụng thuốc nhỏ mắt. Sử dụng thuốc nhỏ mắt theo chỉ định của bác sỹ cũng có thể giúp đảo ngược những thiệt hại do ô nhiễm không khí gây ra cho đôi mắt của bạn. 

Thanh Tú H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt