Chấn thương khuỷu tay tennis elbow: Điều trị thế nào?

Hội chứng khuỷu tay (tennis elbow) là chấn thương thường gặp ở những người chơi tennis

Các câu hỏi thường gặp về hội chứng buồng trứng đa nang

5 loại thực phẩm có thể kích hoạt hội chứng ruột kích thích

6 cách để giảm hội chứng chân bồn chồn

5 loại thực phẩm và đồ uống người mắc hội chứng ruột kích thích nên tránh

Đây là tình trạng viêm hoặc tổn thương của khối gân co duỗi tại mỏm lồi cầu ngoài xương cánh tay. Có nhiều nguyên nhân gây nên hội chứng này như: Khởi động không kỹ trước khi luyện tập, kích thước tay cầm của cây vợt quá to hoặc quá nhỏ, kỹ thuật chưa đúng khi chơi tennis, lưới vợt quá căng hay banh quá nặng do ướt nước cũng làm khuỷu tay bị đau nhức hơn bình thường, chơi thể thao khi cơ thể mệt mỏi cũng có thể gây đau cơ bắp…

Để đối phó với tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Dùng nghệ

Nghệ chứa hoạt chất curcumin có thể giúp bạn tăng tốc độ hồi phục của chấn thương, giảm đau và giảm viêm một cách hiệu quả. Bạn có thể trộn bột nghệ với sữa ấm và uống nó vào mỗi buổi tối để nhanh chóng hồi phục hội chứng tennis elbow.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương là một chất chống viêm và có khả năng giảm đau tự nhiên nên có thể giúp bạn đối phó với hội chứng tennis elbowBạn có thể thoa đều tinh dầu hoa oải hương lên khu vực khuỷu tay để nhanh chóng hồi phục.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả giúp bạn thoát khỏi hội chứng tennis elbow

Tinh dầu sả có chứa các hợp chất chống viêm và có thể giúp giảm viêm ở vùng khuỷu tay. Tương tự như cách sử dụng tinh dầu hoa oải hương, bạn cũng chỉ cần thoa một chút tinh dầu sả lên vùng khuỷu tay để nhanh chóng hồi phục chấn thương.

Nước ép nha đam

Nước ép nha đam là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn thoát khỏi hội chứng tennis elbow. Nó có đặc tính chống viêm và có thể giúp bạn giải quyết hội chứng này một cách hiệu quả. Uống nước ép nha đam mỗi ngày là cách đơn giản nhất giúp bạn đối phó với hội chứng tennis elbow.

Dùng gừng

Gừng có đặc tính giảm đau và chống viêm nên có thể giúp bạn đối phó với hội chứng tennis elbow. Thêm một ít gừng vào nước và đun sôi rồi để nguội. Uống nước này mỗi ngày sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi hội chứng tennis elbow.

Ăn dứa

Dứa giàu vitamin C và cũng chứa một loại enzyme được gọi là bromelain. Bromelain có khả năng chống viêm và giảm đau nên rất có lợi cho những người mắc hội chứng tennis elbowBạn có thể ăn dứa hàng ngày để đối phó với tình trạng này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp