Chết dễ hơn khi đã bị đau tim lại còn thêm đái tháo đường

Đái tháo đường và bệnh tim mạch dễ dàng đưa bạn vào "cửa tử"

Cách mới để ngăn ngừa mù loà do đái tháo đường

Làm thế nào để phòng ngừa biến chứng đái tháo đường?

Nghịch lý - Chẳng ai chết vì đái tháo đường(?!)

Dễ cụt tay chân vì biến chứng đái tháo đường

“Ai cũng biết rằng sau một cơn đau tim, bạn sẽ có rất ít khả năng sống sót. Khả năng này sẽ trở nên ít ỏi hơn nữa nếu bạn bị đái tháo đường”, TS. Mike Knapton công tác tại Quỹ Tim mạch Vương Quốc Anh cho biết.

Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu y tế trên 281.259 người bị nhồi máu cơ tim có đoạn ST chênh lên hoặc STEMI và 422.661 người bị nhồi máu cơ tim không có đoạn ST chênh lên (NSTEMI) ở Anh và xứ Wales từ năm 2003 - 2013. Theo đó, 35,8% bệnh nhân đái tháo đường đã qua đời sau khi lên cơn đau tim cao hơn rất nhiều khi so với 25,3% bệnh nhân tử vong vì đau tim mà không bị đái tháo đường.

Sau khi điều chỉnh độ tuổi, giới tính, các bệnh khác và việc điều trị bệnh tim, những bệnh nhân đái tháo đường có nguy cơ tử vong là 56% khi bị lên cơn đau tim STEMI (bao gồm  tắc nghẽn hoàn toàn động mạch vành) và 39% nguy cơ tử vong khi lên cơn đau tim NSTEMI (hoặc tắc nghẽn một phần động mạch vành).

Nghiên cứu cho thấy ổn định đường huyết, kiểm soát tốt đái tháo đường rất cần thiết để ngăn ngừa bệnh tim cũng như nguy cơ tử vong ở bệnh nhân đái tháo đường.

Điều trị đái tháo đường được ví như cái kiềng 3 chân, bao gồm: Chế độ dinh dưỡng, tập luyện và thuốc. Hiện nay, can thiệp bằng thuốc có rất nhiều loại: Thuốc viên, thuốc tiêm… tuy nhiên, bệnh nhân phải dùng đúng liều theo chỉ định của bác sỹ. Mặt khác, một trong những nhược điểm của thuốc là có thể có biến chứng cấp tính hạ đường huyết. Chính vì vậy, hiện nay, nhằm giúp hỗ trợ tăng hiệu quả điều trị, các nhà khoa học đã tìm về các thảo dược thiên nhiên giúp ổn định đường huyết mà không có tác dụng phụ như: Khổ qua (mướp đắng), dây thìa canh, linh chi, hoài sơn, sinh địa, thương truật... Những vị thuốc này có tác dụng kết hợp, cộng hưởng làm tăng tác dụng ổn định đường huyết và ngăn ngừa được các biến chứng của đái tháo đường.

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp