Sử dụng thuốc sao cho hiệu quả trong điều trị đái tháo đường type 2?

Để điều trị đái tháo đường type 2, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định

Vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2?

Vì sao người bị béo phì dễ mắc đái tháo đường type 2?

Nam giới mắc đái tháo đường sớm dễ bị suy giảm testosterone

Giảm cân - Bí quyết để kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2!

Đái tháo đường do rất nhiều nguyên nhân nhưng đều gây ra thiếu hụt insulin nhiều hoặc ít dẫn đến hệ quả là cơ thể không sử dụng được đường glucose tốt gây ra các biến chứng tắc mạch vành, mạch não gây đột quỵ, các bệnh tim mạch, mắt, răng, lợi... Khi mức đường trong máu tăng lên cấp tính có thể gây ra các loại hôn mê tăng đường máu.

Đối với người bệnh đái tháo đường việc sử dụng thuốc sao cho hiệu quả, đúng liều lượng không chỉ giúp ổn định lượng đường trong máu mà còn tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Theo ThS.BS Nguyễn Mạnh Hà - Phó Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, ở những đối tượng mắc đái tháo đường khác nhau như phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ hay những người đang có nền bệnh khác sẽ có những chỉ định cùng liều lượng sử dụng thuốc khác nhau.

ThS.BS Nguyễn Mạnh Hà cho biết, việc sử dụng thuốc đúng cách giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm

Để đạt được mục tiêu trong điều trị, chế độ ăn hợp lý, tập luyện thể dục là 2 yếu tố có tính chất nền tảng, xuyên suốt đời sống cho bất kỳ người mắc bệnh đái tháo đường nào. Tuy nhiên, chỉ có rất ít số người bệnh đái tháo đường có thể đạt được mục tiêu đường máu bằng chế độ ăn và tập thể dục, phần lớn người bệnh cần dùng các loại thuốc khác nhau để điều trị bệnh.

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

ThS.BS Nguyễn Mạnh Hà cũng nhấn mạnh, việc chủ quan, lơ là, không sử dụng thuốc thường xuyên theo đơn thuốc hay việc người bệnh tự ý mua và sử dụng thuốc tùy tiện mà không có chỉ định của bác sỹ sẽ rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Thậm chí đã có nhiều trường hợp nghĩ rằng sức khỏe đã ổn định mà không sử dụng thuốc khiến cơ thể tăng đường huyết quá cao, rơi vào trạng thái hôn mê sâu do không được phát hiện và cấp cứu kịp thời đã dẫn đến tử vong.

Để đảm bảo an toàn, người bệnh đang điều trị đái tháo đường nên điều trị tích cực ngay từ khi phát hiện đồng thời kiểm soát tốt lượng đường trong máu cùng các bệnh liên quan. Đặc biệt lưu ý đi khám sức khỏe định kỳ và tuân thủ chế độ điều trị của bác sỹ.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết