Dưỡng chất nào quan trọng đối với bệnh nhân tuyến giáp?

Người bị bệnh tuyến giáp nên bổ sung những dưỡng chất nào?

Làm gì khi bị rụng tóc do bệnh tuyến giáp?

Bệnh tuyến giáp có gây rụng tóc?

Nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp vì thừa Iod

Phân biệt các nguyên nhân gây run tay chân

Iod

Iod là nguyên tố vi lượng cần thiết để sản xuất hormone tuyến giáp. Sự thiếu hụt iod khiến cơ thể không đảm bảo nguyên liệu để sản xuất đủ hàm lượng hormone tuyến giáp, từ đó gây ra các bệnh lý tuyến giáp.

Mỗi người cần khoảng 100 – 150mcgr iod mỗi ngày. Có thể bổ sung iod qua chế độ ăn hàng ngày bằng những loại thực phẩm chứa nhiều iod như: Hải tảo, hải sâm, mực, tôm, cá...

Selen 

Hàm lượng selen thấp cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp. Do đó, cần cung cấp đủ lượng selen cho cơ thể. Nếu không bổ sung selen qua chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể sử dụng những loại sản phẩm hỗ trợ. Các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng quá 400mcgr selen/ngày, từ tất cả các nguồn như sản phẩm bổ sung, thực phẩm, vì nếu quá nhiều selen cũng có thể gây độc cho cơ thể.

Hải tảo là một trong những loại thực phẩm giàu iod, selen

Kẽm

Kẽm là một trong những khoáng chất cần thiết cho quá trình sản xuất hormone tuyến giáp. Hàm lượng kẽm thấp dễ dẫn đến suy giáp. Có thể bổ sung kẽm bằng cách ăn một số loại thực phẩm như hàu, hải sản…

Vitamin D

Hàm lượng vitamin D suy giảm liên quan đến tình trạng bệnh tuyến giáp. Hầu hết mọi người có thể tắm nắng vài phút mỗi ngày để cơ thể tăng cường sản xuất vitamin D, hoặc bổ sung vitamin D qua rau củ và các loại thực phẩm chức năng. Lưu ý, chỉ nên tắm nắng vào sáng sớm, khi ánh nắng còn dịu, trước 9 giờ sáng (tốt nhất là từ 6h30-7h30), tránh ánh nắng từ 10h-15h chiều.

Đối với những người không có điều kiện tắm nắng, có thể sử dụng viên uống bổ sung vitamin D. Tuy nhiên, nếu sử dụng vitamin D không đúng cách có thể gây ngộ độc. Chính vì vậy, bệnh nhân tuyến giáp nên đi kiểm tra nồng độ 25-hydroxyvitamin D để xác định tình trạng thiếu hụt, sau đó bổ sung vitamin D theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế.

Probiotics 

Lợi khuẩn probiotics giúp bệnh nhân tuyến giáp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tiêu chảy, chống táo bón và nhiễm trùng.

Sữa chua chứa lợi khuẩn probiotics tốt cho bệnh nhân tuyến giáp

Sản phẩm thảo dược

Từ xa xưa, người Nhật Bản và Trung Quốc đã sử dụng hải tảo làm thực phẩm hàng ngày để phòng ngừa các bệnh lý tuyến giáp, bởi trong hải tảo có chứa hàm lượng iod hữu cơ và selen cao, giúp bảo vệ, tăng cường sức khỏe tuyến giáp.

Hiện nay, để những tác dụng quý giá của hải tảo được ứng dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả. Các nhà khoa học đã kết hợp hải tảo cùng với nhiều loại thảo dược quý như: Cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, kali iodua... trong một loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh lý tuyến giáp hiệu quả.

Để điều trị bệnh tuyến giáp, song song với việc sử dụng thuốc theo chỉ định điều trị của bác sỹ, bệnh nhân tuyến giáp nên bổ sung thêm một số loại vitamin qua chế độ ăn uống hàng ngày, đồng thời sử dụng thêm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hải tảo nhằm tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh tuyến giáp.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết