Ợ nóng khi mang thai? Chuyện nhỏ

Làm thế nào để trị chứng ợ nóng khi mang thai?

Dưỡng chất mẹ bầu bổ sung đã đi đâu hết trong cơ thể?

Bà bầu ăn cá thế nào cho đúng cách?

Mẹ bầu tự chữa táo bón phòng nguy cơ sảy thai

Những kiểu làm đẹp bà bầu nên tránh xa

Rất nhiều phụ nữ bị mắc chứng ợ nóng trong lần đầu khi mang thai. Thông thường, bà bầu bị ợ nóng khi mang thai tháng cuối (có nhiều trường hợp bà bầu bị ợ nóng khi mang thai 3 tháng giữa). Chứng ợ nóng khi mang thai thường xuyên xảy ra, tuy vô hại nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu.

Ợ nóng là cảm giác nóng rát lan từ cổ họng cho đến tận đáy lồng ngực. Nó xảy ra khi acid từ dạ dày trào ngược vào thực quản. Các acid đó có thể đi lên cổ họng hoặc miệng và để lại vị chua và đắng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ợ nóng khi mang thai và từ đó có thể tìm ra biện pháp giảm chứng ợ nóng này mà bà bầu có thể tìm hiểu trong infographic sau đây:

Các thuốc kháng acid mặc dù có thể đẩy lùi tình trạng ợ nóng khi mang thai tháng cuối nhưng lại làm cản trở sự hấp thu một số vitamin và khoáng chất cần thiết trong quá trình mang thai, đặc biệt là sắt - hỗ trợ sản xuất hemoglobin làm nhiệm vụ vận chuyển oxy đến nhau thai.

Nếu các thay đổi về lối sống và cả phương pháp điều trị không giúp bạn chữa ợ nóng khi mang thai hiệu quả, hãy liên hệ với bác sỹ của bạn. Họ sẽ đề nghị bạn chuyển qua một phương pháp mới, có thể dùng thuốc. Có hai loại thuốc giảm ợ nóng khi mang thai: Một loại trung hòa acid, một loại làm giảm sản xuất acid. Nhìn chung, cả hai loại thuốc này đều an toàn nếu sử dụng đúng và đủ liều lượng.

Tuy nhiên, bạn nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào và áp dụng theo đúng chỉ định.

Biết Tuốt H+ (Theo Momjunction)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp