Nam giới ăn nhiều đường có nguy cơ bị rối loạn tâm thần

Ăn nhiều đường có thể tăng nguy cơ bị mắc bệnh tâm thần

Nguy cơ phát triển bệnh lý tâm thần ở trẻ động kinh

Người đàn ông hết bệnh tâm thần nhờ chơi Pokemon Go

Ngoài tâm thần, tắc đường còn gây nên nhiều căn bệnh không tên

Nghiện cờ bạc: Dạng bệnh lý tâm thần có tính di truyền

Một nghiên cứu của Đại học London, Anh dựa trên số liệu của của hơn 5.000 nam giới và 2.000 phụ nữ về thói quen uống nhiều đường và sức khỏe tâm thần trong suốt giai đoạn từ năm 1983 đến 2013.

Các nhà khoa học cho biết, đàn ông tiêu thụ hơn 67gr đường mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về rối loạn tâm thần lên tới 23% sau 5 năm so với những người ăn ít đường hơn. Tuy nhiên, một điều đáng ngạc nhiên là những ảnh hưởng này lại không tìm thấy ở phụ nữ.

TS. Anika Knuppel - Trưởng nhóm nghiên cứu của Viện Dịch tễ học và Y tế thuộc Đại học London, Anh cho biết: “Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ dẫn đến các rối loạn tâm thần, và chế độ ăn uống nhiều đường có vai trò như một giọt nước tràn làm ly”.

TS. Anika Knuppel cho biết thêm, ăn nhiều đồ ngọt được chứng minh là có thể đem lại những cảm giác tích cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc ăn nhiều đường, uống nhiều đồ ngọt ở mức độ cao trong thời gian dài lại có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe tâm thần ".

Phản hồi về kết quả nghiên cứu, TS. Catherine Collins – người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Anh lại cho rằng: “Mặc dù nghiên cứu đã cho thấy những phát hiện khá thú vị, tuy nhiên điều này chưa đủ để kết luận những ảnh hưởng của đường đối với sức khỏe tâm thần. Bên cạnh đó, kết quả không cho thấy các tác động của đường với phụ nữ là một điều đáng ngạc nhiên, bởi đây là đối tượng được biết là có khả năng tiêu thụ đồ ngọt nhiều hơn. Vì vậy sẽ cần thêm các nghiên cứu khác để có thêm bằng chứng về vấn đề này.”

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh