Dầu cám gạo tốt cho tim mạch như thế nào?

Lợi ích của dầu cám gạo đối với sức khỏe tim mạch

Làm đẹp da mặt toàn phần với dầu cám gạo

7 lợi ích “vàng” của dầu cám gạo đối với sức khỏe

Lợi – hại của dầu cám gạo

Giảm 80% nguy cơ đau tim bằng 5 thói quen đơn giản sau!

Vitamin E

Dầu cám gạo là 1 nguồn dồi dào của vitamin E, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Do đó, vitamin E trong dầu cám gạo không chỉ giúp ngăn cản sự tích tụ của cholesterol trên thành động mạch mà còn làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim.

Chất béo không bão hòa

Dầu cám gạo chứa nhiều chất béo không bão hòa (chất béo lành mạnh) và chứa rất ít chất béo bão hòa. Đây được coi là 1 lựa chọn lành mạnh cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim, hoặc những người có mức cholesterol cao.

Sự hiện diện của chất béo lành mạnh sẽ vô hiệu hóa tác hại của chất béo bão hòa và hỗ trợ trong việc kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể, một trong những yếu tố gây ra các bệnh tim mạch.

Giảm cholesterol

Dầu cám gạo cũng chứa gamma oryzanol, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu LDL, tăng lượng cholesterol tốt và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Hợp chất gamma oryzanol trong dầu cám gạo còn có tác dụng ngăn ngừa sự kết dính tiểu cầu, từ đó phòng ngừa huyết khối gây tắc mạch.

Để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh về tim mạch, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, cần tham khảo kỹ ý kiến bác sỹ, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.
Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất