Kết hợp chế độ ăn tốt nhất cho trẻ động kinh

Chế độ ăn ketogenic giúp trẻ động kinh kiểm soát tốt các cơn co giật

Mùa Đông nên tránh cho trẻ ăn gì?

Bộ Y tế phát động cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe nhân dân”

Miền Bắc đón Giáng sinh trong giá rét

Những bước chăm sóc da đơn giản trong mùa Đông

Theo thống kê, hiện tại ở Mỹ có khoảng 2,2 triệu người bị bệnh động kinh. Một số người đáp ứng tốt với thuốc giúp giảm cơn co giật, nhưng một phần ba số người mắc bệnh động kinh còn lại mắc phải bệnh động kinh khó chữa, tức là bệnh có hiện tượng kháng thuốc.

Dầu cá cũng là một trong những phương pháp giúp trẻ động kinh kháng thuốc kiểm soát cơn co giật

Các nhà khoa học từ Đại học London Anh, đã tìm ra một câu trả lời để giúp đỡ cho bệnh nhân động kinh bị kháng thuốc. Nghiên cứu của họ cho thấy rằng, việc áp dụng chế độ ăn kiêng ketogenic có thể cải thiện khá tốt tình trạng này.

Tham khảo: Chế độ ăn ketogenic.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng rằng chế độ ăn kiêng ketogenic là an toàn và hữu ích cho những người thừa cân hoặc béo phì. Nhưng nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng bệnh nhân động kinh áp dụng chế độ này có thể bị tăng cân.

Tuy nhiên, ngoài chế độ ăn kiêng ketogenic, trẻ mắc bệnh động kinh cũng cần được kết hợp với dầu cá omega-3 trong chế độ ăn uống.

Một nghiên cứu từ Đại học California, Mỹ phát hiện rằng sử dụng omega-3 có trong dầu cá hàng ngày có thể làm giảm cơn động kinh. Acid béo omega-3 làm giảm kích thích tế bào não, do đó chúng giúp khống chế cơn động kinh ở trẻ.

Nghiên cứu đã được thực hiện trên 24 bệnh nhân mắc bệnh động kinh kháng thuốc. Họ  được chia ra làm ba nhóm với ba chế độ ăn khác nhau. Nhóm đầu tiên được sử dụng ba viên dầu cá hàng ngày (1.808mg) và ba viên giả dược. Nhóm thứ hai được dùng một luợng dầu cá lớn hơn với 6 viên hàng ngày (2,160mg) và nhóm ba chỉ sử dụng viên giả dược hai lần mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn bổ sung dầu cá liều thấp giảm 33% cơn co giật nhưng cho dù tăng liều (ở nhóm thứ 2), hiệu quả chống co giật vẫn không khác biệt là bao nhiêu. Do đó, nếu bạn muốn chữa trị cho trẻ động kinh bằng chế độ ăn, ngoài chọn ketogenic, bạn cũng cần cho trẻ bổ sung đủ liều acid béo omega-3, giúp trẻ có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bảo Chung H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh