Vì sao phụ nữ bị chảy máu mũi khi mang thai?

Có khoảng 20% phụ nữ mang thai bị chảy máu mũi

Phải làm gì khi bị mất ngủ trong những tháng đầu thai kỳ?

Video: Những cách làm giảm ốm nghén cho bà bầu

Bà bầu hút thuốc làm tăng nguy cơ trẻ bị điếc?

Biến chứng thai kỳ: 6 dấu hiệu cảnh báo bà bầu không được bỏ qua

Tăng áp lực mạch máu

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, các mạch máu trong mũi cũng bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong thời kỳ mang thai. Các mạch máu trong mũi có thể bị phì đại hơn trong thời gian phụ nữ mang thai. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu lưu thông tại các mạch máu, từ đó làm tăng áp lực lên cách mạch máu và khiến các mạch máu bị vỡ. Vỡ mạch máu trong mũi có thể dẫn tới tình trạng chảy máu mũi từ nhẹ đến nặng, tùy vào mức độ nghiêm trọng.

Khô mũi

Khô mũi là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây chảy máu mũi trong thời kỳ mang thai. Khô mũi có thể là do các nguyên nhân như cảm lạnh, viêm xoang, dị ứng hoặc thậm chí do thay đổi thời tiết. Một nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng khô mũi là do việc ngồi trong phòng điều hòa quá lâu.

Đái tháo đường và tăng huyết áp

Bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp là nguyên nhân khiến bà bầu bị chảy máu mũi

Bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp là những vấn đề sức khỏe có thể khiến một người khỏe mạnh cũng bị chảy máu mũi. Nếu phụ nữ mang thai bị đái tháo đường hoặc tăng huyết áp thì khả năng và mức độ chảy máu mũi sẽ cao hơn.

Chảy máu mũi khi mang thai có nguy hiểm?

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

Chảy máu mũi khi mang thai có thể liên quan đến việc làm tăng nguy cơ xuất huyết sau khi sinh. Một nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ xuất huyết ở phụ nữ bị chảy máu cam trong thời kỳ mang thai là 10%, còn ở những phụ nữ bình thường là 6%. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đang tìm thêm bằng chứng cho giả thiết này.

Chảy máu mũi cũng có thể gây thiếu máu và suy nhược ở thai phụ. Nếu tình trạng mệt mỏi kéo dài có thể tác động đến sự phát triển của thai nhi. Chảy máu mũi rất hiếm khi làm ảnh hưởng đến cách sinh con nhưng nếu chảy máu mũi nặng và kéo dài đến 3 tháng cuối thai kỳ thì có thể thai phụ sẽ phải sinh mổ.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp