Phòng khám Bảo Sơn ‘nghiễm nhiên’ mang danh bệnh viện

Quảng cáo về "Bệnh viện Bảo Sơn" trên website

Sản phụ tử vong sau khi tiêm ở phòng khám tư

Mục sở thị tại phòng khám Giáo sư

Vỡ tử cung do phá thai tại phòng khám tư

Giám sát chặt các phòng khám, nhà thuốc tư nhân

Hà Nội : Kiểm tra đột xuất các phòng khám bệnh tại quận Hai Bà Trưng

“Phù phép” phòng khám thành bệnh viện

Phòng khám Đa khoa Bảo Sơn được thành lập từ ngày 30/9/2012 do Tập đoàn Bảo Sơn đầu tư, có địa chỉ tại số 52 Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội). Phòng khám được xây dựng trong một ngõ nhỏ, nằm sát khu dân cư.

Tuy nhiên gần đây, một số trang tin điện tử và website riêng của phòng khám có quảng cáo về “Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn” có trụ sở tại địa chỉ 52 Nguyễn Chí Thanh nói trên (?). Điều này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về sự trái ngược giữa quảng cáo và thực tế.

Giới thiệu về “Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn” trên website

Khi gọi điện đến đường dây nóng ghi trên quảng cáo, nhân viên trực máy khi tiếp khách hàng cho biết đây là Phòng khám đa khoa Bảo Sơn và hiện tại, phòng khám này đang làm thủ tục để xin giấy phép lên bệnh viện. Tuy nhiên, đến nay quá trình này đang gặp không ít khó khăn.

Địa chỉ 52 Nguyễn Chí Thanh là Phòng khám Đa khoa Bảo Sơn (Ảnh: vtc)

Theo đại diện thanh tra Sở Y tế Hà Nội, trụ sở 52 Nguyễn Chí Thanh chỉ là phòng khám chứ chưa được cấp phép lên bệnh viện.

Ngoài ra, theo công văn số 3959/QHKT-P2, ngày 26/11/2013 của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội: “Tại đây (52 Nguyễn Chí  Thanh) chỉ xây dựng phòng khám đa khoa chất lượng cao được cơ quan quản lý chuyên ngành cho phép, phù hợp Tiêu chuẩn chuyên ngành, không xây dựng thành bệnh viện (không bố trí giường bệnh)…”.

Công văn của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội xác nhận về địa chỉ 52 Nguyễn Chí Thanh (Ảnh: vtc)

Bộ Y tế vào cuộc

Ngay sau khi thông tin về sai phạm của phòng khám này được phản ánh, ngày 2/12 vừa qua, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ sự việc trên.

Văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế

Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu phải có hình thức kỷ luật thích đáng đối với phòng khám này theo quy định tại Nghị định 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo; Nghị định số 176/2013/ND-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế và Thông tư số 35/2013/TT-BYT ngày 30/10/2013 của Bộ Y tế quy định về thu hồi chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động chuyên môn của người hành nghề, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nếu có vi phạm.

Các kết quả phải được báo cáo cho Bộ trước ngày 7/12/2014.

Phòng khám đa khoa quốc tế Bảo Sơn thuộc Công ty TNHH MTV Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn (do ông Nguyễn Thọ Lộ làm Giám đốc), trực thuộc Tập đoàn Bảo Sơn. 

Tuệ Nhi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý