Người tăng huyết áp cần làm gì để giảm tái phát triệu chứng bệnh khi giao mùa?

Thời tiết trở lạnh, người tăng huyết áp cần đề phòng nguy cơ bệnh tái phát

Thời tiết thất thường: Coi chừng biến chứng do xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch chân và nguy cơ tàn tật vĩnh viễn

Tăng huyết áp và biến chứng nguy hiểm khi bị xơ vữa động mạch

Phòng ngừa xơ vữa động mạch cho phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh

Các triệu chứng bệnh tăng huyết áp thường tái phát khi giao mùa

Theo cảnh báo của các bác sỹ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E, thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi thất thường, khiến cơ thể người, nhất là người lớn tuổi, người có bệnh tăng huyết áp, chưa kịp thích ứng.

Những điều chỉnh để thích ứng của cơ thể có thể trở thành một thách thức đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp. Một số triệu chứng dễ tái phát thường gặp là:

- Đau đầu, hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay.

- Nhịp tim tăng lên

- Tim phải làm việc cật lực hơn, tăng áp lực lên tim

- Tăng huyết áp, dễ gây ra các biến chứng tim mạch và dẫn đến đột quỵ

- Gia tăng nguy cơ đông máu trong lòng mạch, xơ vữa động mạch

- Nguy cơ suy tim tiến triển xấu do nhiệt độ thay đổi

- Đối với bệnh nhân có vấn đề về mạch vành, nhiệt độ giảm có thể dẫn tới các đợt thiếu máu cục bộ ở tim do cơ tim bị thiếu oxy, gây các cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, dễ dẫn đến nguy cơ tử vong.

Các triệu chứng trên không chỉ là nguy cơ với người mắc bệnh tăng huyết áp mạn tính, mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng nên đề phòng sự thay đổi nhiệt độ dễ gây ra những cơn co thắt nhiều ở mạch máu dẫn đến khó thở, tim đập nhanh, chỉ số huyết áp tăng.

Biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch tái phát khi giao mùa

- Theo dõi định kỳ:

 

Người mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là tăng huyết áp mạn tính cần tự theo dõi huyết áp tại nhà, đặc biệt là khi chuyển mùa để có biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời, không nên để đến khi bị bệnh trầm trọng mới điều trị.

Bạn cũng cần chủ động khám sức khỏe định kỳ 3-6 tháng/lần giúp phát hiện các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, béo phì… nhằm kiểm soát các biến chứng nguy hiểm.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Để phòng ngừa các triệu chứng tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, bạn nên chú ý đến chế độ ăn có nhiều rau xanh, hoa quả, cá, hạn chế chất béo động vật, không hút thuốc, hạn chế rượu bia, hạn chế muối, nên uống nhiều nước.

- Nghỉ ngơi, tập luyện điều độ:

Trong tiết trời giao mùa, người mắc bệnh tăng huyết áp cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ, hình thành thói quen tập thể dục đều đặn để nâng cao sức khỏe.

Để phòng ngừa các triệu chứng bệnh tăng huyết áp, người bệnh có thể chủ động kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ phòng ngừa tăng huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, “đả thông” mạch máu an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là sản phẩm kết hợp đan sâm, hoa hòe với ImmuneSoyz thuộc đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017.

Hoa hòe, đan sâm là những dược liệu được cả Đông y và y học hiện đại chứng minh tốt cho sức khỏe tim mạch. Kết hợp với đó là ImmuneSoyz - chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản có khả năng làm tiêu sợi fibrin (vốn có nhiệm vụ giữ các tiểu cầu với nhau), hỗ trợ ngăn ngừa, làm tan cục máu đông, từ đó giúp lưu thông máu bị tắc nghẽn.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người tăng huyết áp, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý tăng huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch