Tăng huyết áp và biến chứng nguy hiểm khi bị xơ vữa động mạch

Những biến chứng xơ vữa động mạch bạn không nên bỏ qua

Tại sao người bệnh mỡ máu cao có nguy cơ bị xơ vữa động mạch và ngược lại

Lưu ý giúp người cao tuổi sống khỏe với bệnh tăng huyết áp

Vì sao người bệnh xơ vữa động mạch dễ bị tăng huyết áp, mỡ máu, tim mạch?

Thiếu ngủ có thể làm tăng huyết áp

Báo động số người mắc tăng huyết áp tại Việt Nam

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính có khoảng 1,13 tỷ người trên thế giới bị tăng huyết áp trong năm 2019 và đây cũng là nguyên nhân gây tử vong cho khoảng 7.5 triệu người mỗi năm. Tại Việt Nam, theo báo cáo điều tra quốc gia năm 2015 thì cứ 5 người trưởng thành lại có 1 người bị tăng huyết áp, số lượng bệnh nhân tăng huyết áp ước tính khoảng 12 triệu người.

Hầu hết người bị tăng huyết áp không có biểu hiện triệu chứng nào, thậm chí họ còn không biết mình bị bệnh, vì vậy tăng huyết áp được gọi là “kẻ giết người thầm lặng”. Hiện nay, tình trạng tăng huyết áp phổ biến, ngày càng gia tăng trên thế giới và ở Việt Nam.

Biến chứng nguy hiểm khi bị xơ vữa động mạch

Tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu của nhiều bệnh lý tim mạch, trong đó có tình trạng xơ vữa động mạch.

Xơ vữa động mạch là hiện tượng thành động mạch bị xơ hóa do sự lắng đọng mỡ và các tế bào viêm tại lớp bao trong thành động mạch. Nó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật trên thế giới. Các mảng vữa xơ được hình thành từ cholesterol, tế bào viêm và canxi dư thừa.

Các biến chứng xơ vữa động mạch phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mảng xơ vữa và vị trí động mạch bị ảnh hưởng.

Các biến chứng xơ vữa động mạch phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mảng xơ vữa và vị trí động mạch bị ảnh hưởng.

Các mảng vữa xơ lắng đọng làm thành động mạch dày và xơ cứng, hẹp dần, mất tính đàn hồi và cản trở dòng chảy của máu trong lòng động mạch. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và vị trí của động mạch bị tắc nghẽn mà bạn có thể gặp các biến chứng khác nhau như:

- Biến chứng xơ vữa động mạch vành: Suy tim; Nhồi máu cơ tim.

- Biến chứng động mạch cảnh: Mất thị lực đột ngột; Liệt nửa người; Đột quỵ.

- Biến chứng động mạch ngoại biên: Mức độ nhẹ có thể bị rối loạn chức năng vận động, mất khả năng cầm nắm. Mức độ nặng có thể bị hoại tử và có nguy cơ phải cắt bỏ chi nếu không được chữa trị kịp thời.

- Biến chứng động mạch thận: Suy thận.

- Phình mạch: Có thể gây tử vong ngay lập tức khi động mạch bị vỡ, gây xuất huyết do đã bị suy yếu và hư hỏng nặng.

Khi bạn mắc xơ vữa động mạch ở giai đoạn để xảy ra các biến chứng thì tỷ lệ chữa khỏi là rất thấp. Hầu hết các biến chứng của xơ vữa động mạch chỉ xuất hiện khi động mạch đã bị tổn thương nghiêm trọng hoặc bị tắc nghẽn hoàn toàn.

Điều trị và phòng ngừa xơ vữa động mạch như thế nào?

 

Xơ vữa động mạch là mối nguy hại có thể ảnh hưởng lớn tới tính mạng và cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, căn bệnh này có thể phòng ngừa và điều trị được nếu bạn sớm thực hiện những thói quen sống lành mạnh mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm phòng ngừa. Tiêu biểu là sản phẩm kết hợp đan sâm, hoa hòe và các hoạt chất sinh học mới nghiên cứu có ImmuneSoyz.

nghiên cứu cho thấy hoa hòe có chứa hoạt chất Rutin – một loại vitamin P tham gia vào chức năng bảo vệ và duy trì sức bền của thành mạch máu. Không chỉ có lợi với huyết áp của người bệnh tim mạch, rutin còn giúp phòng ngừa đột quỵ não và xây dựng lại các mạch máu bị tổn thương. Bên cạnh đó, dược liệu quý đan sâm giúp hỗ trợ cho tim khỏe mạnh, tăng lưu thông máu, dự phòng nhồi máu cơ tim.

Thực phẩm có sự kết hợp của hoa hòe với đan sâm, ImmuneSoyz – một hoạt chất sinh học chiết xuất từ đậu tương lên men sẽ giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì chân tay.

Công thức này đã được chứng minh hiệu quả bởi đề tài Nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017. Không chỉ hỗ trợ ổn định huyết áp, sản phẩm còn hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Empty

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

* Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp