Người bệnh tăng huyết áp có uống bia được không?

Thói quen uống rượu bia không tốt cho người bệnh tim mạch như tăng huyết áp

Bị hở van tim có chữa khỏi hoàn toàn được không?

4 dấu hiệu cảnh báo suy tim có thể bạn chưa biết

Bổ sung alpha linolenic acid có lợi gì cho người bệnh suy tim?

Dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu kép cần lưu ý những gì?

Bác sĩ Francisco Lopez-Jimenez trả lời trên Mayoclinic (Mỹ):

Chào bạn!

Ngay cả với người bình thường, khỏe mạnh, uống quá nhiều rượu bia đã có thể gây tăng huyết áp tới mức không tốt cho sức khỏe. Theo đó, uống quá 3 cốc rượu, bia đã có thể gây tăng huyết áp tạm thời. Chưa kể thói quen uống rượu bia thường xuyên cũng có thể dẫn tới tăng huyết áp về lâu dài.

Để xác định uống rượu bia thế nào là quá nhiều, các chuyên gia đã đưa ra giới hạn sau:

 

- Uống quá nhiều rượu bia được xác định khi phụ nữ uống từ 4 cốc rượu bia trở lên trong vòng 2 giờ, nam giới từ 5 cốc rượu bia trở lên trong vòng 2 giờ.

- Uống rượu bia ở mức vừa phải là không quá 1 cốc rượu bia/ngày với phụ nữ, không quá 2 cốc rượu bia/ngày với nam giới. 1 cốc có thể tương đương với 355ml bia, 148ml rượu vang, hoặc 44ml rượu.

Những người hay uống rượu bia nếu cắt giảm được xuống mức vừa phải có thể giảm huyết áp tâm thu xuống khoảng 5,5mmHg, huyết áp tâm trương giảm được khoảng 4mmHg.

Tuy nhiên, với người bệnh tăng huyết áp, các chuyên gia đều khuyến cáo bạn nên hạn chế rượu bia hoàn toàn, hoặc chỉ uống ở mức vừa phải.

Nên nhớ rằng rượu bia cũng có chứa calorie và có thể gây tăng cân nếu bạn uống quá nhiều. Thừa cân, béo phì là một yếu tố nguy cơ gây tăng huyết áp. Chưa kể rượu bia cũng có thể ảnh hưởng, tương tác với một số loại thuốc điều trị tăng huyết áp, có thể dẫn tới các tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng tới nồng độ thuốc trong cơ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Mayoclinic)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị