4 dấu hiệu cảnh báo suy tim có thể bạn chưa biết

Suy tim xảy ra khi trái tim suy yếu, không thể bơm đủ máu giàu oxy tới các cơ quan trong cơ thể

Dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu kép cần lưu ý những gì?

Làm sao phòng ngừa tái hẹp mạch vành sau khi đặt stent?

Đã đặt stent có bị tái tắc hẹp mạch vành không?

Tắc mạch vành: Có nên đổi thuốc Plavix sang Clopidogrel hay không?

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, suy tim là căn bệnh không thể được chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, việc phát hiện bệnh và điều trị bệnh sớm có thể giúp người bệnh suy tim kéo dài tuổi thọ, cải thiện chất lượng sống tốt hơn.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo suy tim có thể nhiều người chưa biết hay vô tình bỏ qua:

Suy tim thường gây khó thở

Các nhà khoa học cho biết khó thở là một dấu hiệu đặc trưng của bệnh suy tim. Theo đó, các vấn đề nghiêm trọng về hô hấp có thể liên quan tới việc làm tăng nguy cơ tử vong ở một người.

Các căn bệnh khác gây ra các vấn đề về hô hấp (như phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD) cũng có thể xảy ra đồng thời với bệnh suy tim. Theo CDC Mỹ, các triệu chứng phổ biến khác của suy tim có thể bao gồm mệt mỏi mạn tính, sưng bàn chân, cẳng chân hoặc mắt cá chân. Trong số đó, mệt mỏi, người uể oải là triệu chứng gây khó chịu nhất của bệnh suy tim.

Triệu chứng cảnh báo suy tim sớm: Hay cảm thấy buồn nôn

 

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, các triệu chứng cảnh báo sớm bệnh suy tim có thể bao gồm hay thấy đau bụng, buồn nôn/nôn mửa, chán ăn. Điều đáng nói là các triệu chứng này dù xuất hiện sớm nhưng lại khó phát hiện, dễ bị bỏ qua. Chúng có thể cảnh báo suy tim đang tiến triển tới các giai đoạn nặng hơn.

Các triệu chứng cảnh báo suy tim khác bao gồm mất ngủ, trầm cảm

Nghiên cứu cho thấy có từ 25 - 30% người trưởng thành bị suy tim gặp phải các dạng rối loạn tâm trạng (chủ yếu là trầm cảm, rối loạn lo âu) cũng như mất ngủ.

Suy tim có thể gây mất ngủ vì một số lý do. Thứ nhất, người bệnh suy tim thường bị khó thở khi nằm. Thứ hai, một số tác dụng phụ của thuốc điều trị suy tim có thể khiến người bệnh đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm. Theo đó, các loại thuốc lợi tiểu có thể làm giảm tích tụ dịch trong phổi, giảm triệu chứng khó thở, sưng phù các chi dưới, nhưng lại khiến người bệnh có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn.

Phụ nữ bị suy tim thường hay bị đau bụng

Phụ nữ bị suy tim thường hay thấy buồn nôn, tim đập nhanh, đau bụng, đổ mồ hôi, sưng, đau, trầm cảm, rối loạn lo âu và thường có chất lượng cuộc sống tệ hơn so với nam giới mắc bệnh.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết bệnh suy tim thường được chẩn đoán muộn hơn ở phụ nữ. Nữ giới cũng thường có nhiều bệnh mắc kèm hơn và đây là nguyên nhân giải thích phần nào những khác biệt trên.

Vi Bùi (Theo Insider)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch