Bổ sung alpha linolenic acid có lợi gì cho người bệnh suy tim?

Alpha linolenic acid là loại acid béo omega-3 được tìm thấy chủ yếu trong thực vật

Đã đặt stent có bị tái tắc hẹp mạch vành không?

Tắc mạch vành: Có nên đổi thuốc Plavix sang Clopidogrel hay không?

Chuyên gia tư vấn: Đặt stent mạch vành loại nào tốt nhất?

Cách xử trí cơn đau thắt ngực như thế nào?

Nghiên cứu về hiệu quả của alpha linolenic acid với người bệnh suy tim

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ (JACC), những người bệnh suy tim có nồng độ alpha linolenic acid (ALA) trong máu cao hơn có nguy cơ nhập viện và nguy cơ tử vong thấp hơn so với những người có nồng độ ALA trong máu thấp.

TS. Aleix Sala-Vila từ Viện Nghiên cứu Y khoa Hospital del Mar (Tây Ban Nha) cho biết: “Chúng tôi nhận thấy có sự khác biệt rõ rệt giữa 2 nhóm: 25% những người có nồng độ ALA thấp nhất, so với 75% những người có nồng độ ALA cao hơn”.

Theo đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu mẫu máu của 905 người bệnh suy tim. Những người tham gia nghiên cứu có độ tuổi trung bình là 67, trong đó có khoảng 1/3 là phụ nữ. Sau thời gian theo dõi khoảng 2 năm, có 85 người tử vong vì bệnh tim mạch, 140 người tử vong vì các nguyên nhân khác, 141 người phải nhập viện lần đầu vì suy tim.

Người có nồng độ ALA trong máu cao cũng có nguy cơ tử vong do suy tim thấp hơn

Người có nồng độ ALA trong máu cao cũng có nguy cơ tử vong do suy tim thấp hơn

Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích, cho thấy những người có nồng độ ALA trong máu cao hơn có nguy cơ nhập viện và nguy cơ tử vong thấp hơn so với những người có nồng độ ALA thấp.

TS. Aleix Sala-Vila cho biết vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu nữa để chứng minh chắc chắn việc bổ sung ALA trong chế độ ăn uống thướng ngày có thể cải thiện tình trạng bệnh suy tim hay không. Tuy nhiên, hiện tại, “việc chủ động bổ sung thêm các thực phẩm giàu alpha linolenic acid trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể mang lại cho bạn các lợi ích về tim mạch, bất kể bạn có bị suy tim hay không”.

Theo đó, một số thực phẩm giàu alpha linolenic acid có thể kể tới như hạt lanh, các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạt chia, hạt óc chó, hạt bí, các thực phẩm từ đậu nành, dầu hạt cải, rong biển, đậu nành Nhật (edamame)…

Chế độ ăn uống thường bị “coi nhẹ”

 

Theo bác sĩ JoAnn E. Manson từ Bệnh viện Brigham and Women (Mỹ), kết quả nghiên cứu này thực sự rất hứa hẹn.

“Chế độ ăn uống vẫn còn bị nhiều người coi nhẹ. Do đó, nghiên cứu này đã đưa ra thêm một yếu tố cần được chú ý trong chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng tới sức khỏe trái tim, cụ thể là với người bệnh suy tim".

Bác sĩ JoAnn E. Manson cũng nhấn mạnh nghiên cứu không khẳng định chắc chắn việc tăng nồng độ ALA trong máu có thể giúp cải thiện tiên lượng bệnh suy tim. “Có thể việc các thực phẩm giàu ALA cũng thường là các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, do đó việc ăn nhiều các thực phẩm này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, cũng không có hại gì khi những người bệnh hoặc người có nguy cơ cao bị suy tim bổ sung thêm các thực phẩm giàu ALA vào chế độ ăn uống thường ngày của họ”.

Các đơn giản nhất bạn có thể làm là thêm món salad với các thành phần như dầu hạt cải, hạt lanh, hạt óc chó… vào chế độ ăn thường ngày. Điều này sẽ giúp cung cấp cho bạn thêm alpha linolenic acid tốt cho tim mạch.

Vi Bùi (Theo Webmd)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch