Polyp dây thanh quản do đâu và điều trị thế nào?

Polyp dây thanh quản là những u nhỏ ở dây thanh, ảnh hưởng trực tiếp đến giọng nói

Cách đối phó với biến chứng viêm dây thanh quản

Tìm hiểu về hạt xơ dây thanh quản và cách đối phó hiệu quả

Phòng ngừa hạt xơ dây thanh quản bằng cách nào?

9 yếu tố có thể làm hỏng dây thanh quản của bạn

Polyp dây thanh quản từ đâu mà có?

Polyp dây thanh quản xuất hiện do sự loạn sản các tế bào biểu mô và tổ chức liên kết ở cơ quan này. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là:

- Lạm dụng giọng nói quá mức, nói to, la hét trong thời gian dài khiến thanh quản bị tổn thương. Lâu ngày không điều trị dễ dẫn đến polyp thanh quản.

- Tiêu thụ các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá có thể dẫn đến tổn thương niêm mạc thanh quản.

- Các bệnh đường hô hấp như cảm lạnh, viêm họng, viêm thanh quản kéo dài không điều trị.

- Một số bệnh lý khác như suy giáp, trào ngược dạ dày không điều trị đúng cách cũng có thể dẫn đến chứng polyp ở dây thanh.

- Sự rối loạn nội tiết, đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt kết hợp với các tác động xấu đến thanh quản cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến bệnh.

Điều trị polyp dây thanh quản thế nào?

Tùy theo mức độ, giai đoạn bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất, có thể điều trị nội khoa hoặc can thiệp bằng phẫu thuật.

Sau một thời gian xuất hiện polyp sẽ tăng kích thước, tác động đến giọng nói, gây khàn tiếng nhẹ. Lúc này, nếu người bệnh đi khám sẽ được bác sĩ tư vấn điều trị nội khoa.

Trường hợp phải mổ cắt polyp dây thanh quản, để hạn chế nhiễm trùng và nhanh chóng hồi phục sau khi phẫu thuật, người bệnh cần lưu ý: Uống thuốc theo toa; Hạn chế nói chuyện ít nhất trong vòng 3-5 ngày đầu; Chú ý không la hét, ca hát, tằng hắng, ho khạc; Nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, kiêng thức uống có cồn và thuốc lá; Tránh các thực phẩm có khả năng gây trào ngược dạ dày (như đồ uống có cồn, cà phê hay trà có chứa caffeine) để hạn chế di chứng.

 

Ngoài các phương pháp trên, người bệnh nên có biện pháp cải thiện polyp dây thanh quản bằng cách sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cao rẻ quạt, bào chế bằng công nghệ lượng tử. Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khàn tiếng, mất giọng.

Đồng thời, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm phù nề, cải thiện các triệu chứng polyp dây thanh mà không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm chứa thành phần chính rẻ quạt rất cao, lên tới 90,8%.

Bên cạnh việc chăm sóc và cho giọng nói nghỉ ngơi, người bệnh polyp dây thanh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày để sớm lấy lại giọng nói trong sáng.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị khàn tiếng

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị khàn tiếng

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng