Đổ mồ hôi nhiều nên ăn gì để đảm bảo sức khoẻ?

Ra quá nhiều mồ hôi khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi

Đổ mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Đổ mồ hôi nách nhiều, có thể chữa dứt điểm không?

Con người phát hiện hạnh phúc thông qua mùi mồ hôi

Giảm cân nhanh bằng cách cho ra nhiều mồ hôi

Hormone giúp giảm cân không đổ mồ hôi

Thực phẩm tốt cho những người hay ra mồ hôi

Nước: Là thứ mà người thường hay ra mồ hôi phải luôn nhớ mang theo bên mình. Bởi lẽ, uống nhiều nước sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể và hạn chế việc tiết mồ hôi. Các chuyên gia khuyên những người ra nhiều mồ hôi nên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày.

Trái cây: Bạn có thể ăn bất cứ loại quả yêu thích nào, tuy nhiên nên ưu tiên những loại quả nhiều nước và có tính mát. Trái cây vừa tăng cường sức khỏe vừa cung cấp nước, làm mát cơ thể và ngăn chặn ra mồ hôi. 

Trà: Điều này khá ngạc nhiên nhưng vì trong trà có chứa hàm lượng cao acid tannic một chất làm se tự nhiên, chống ra mồ hôi tự nhiên. Bạn nên uống 2 ly trà mỗi ngày.

Ngũ cốc nguyên hạt: Là thực phẩm chứa lượng vitamin B lớn, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, đỡ tiêu hao nhiệt lượng cơ thể, giảm tiết mồ hôi. Cùng với ngũ cốc, bạn nên ăn thêm cá, trứng, thịt, bơ, đậu Hà Lan, khoai lang, cà rốt... cũng là thực phẩm giàu vitamin B.

Dầu olive: Không chỉ có tác dụng làm đẹp, dầu olive còn giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tạo ra nhiệt ít hơn, làm giảm cholesterol và điều hoà huyết áp - những yếu tố có thể làm tăng khả năng tiết mồ hôi.

Những người bị đổ mồ hôi nhiều cũng có thể do căng thẳng vì thiếu một số chất như calci, magne. Để bổ sung những chát này, bạn nên uống nhiều nước cam, ăn sữa chua, pho mát, rau bina, đậu,…

Lưu ý: Người ra mồ hôi nhiều được khuyên không nên ăn tỏi, những gia vị nặng mùi, có vị hăng, nóng, cay như hành tây, ớt, rượu... Những loại thực phẩm này không chỉ khiến mồ hôi tiết ra nhiều hơn mà còn tạo thêm lớp mùi khó chịu cho mồ hôi. Người đổ mồ hôi nhiều cũng nên tránh những thực phẩm, chất kích thích làm tăng huyết áp và nhịp tim - yếu tố làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn như cà phê, ca cao, chocolate...

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp