Làm sao để cải thiện rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19?

Rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19 là vấn đề nhiều chị em gặp phải

Cải thiện rối loạn kinh nguyệt bằng sản phẩm thảo dược tự nhiên

Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn uống và tập luyện như thế nào?

Hiểu đúng về rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường

Chậm kinh, trễ kinh: Dùng ngay bài thuốc Bát trân thang!

Rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19 có biểu hiện như thế nào?

Những biểu hiện thường gặp của chứng rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19 gồm:

- Chu kỳ kinh nguyệt không đều, kéo dài, rong kinh, hoặc trễ kinh, không có kinh (vô kinh).

- Bất thường về tính chất máu kinh, như xuất hiện cục máu đông bất thường trong dịch tiết kinh nguyệt.

- Hội chứng tiền kinh nguyệt nghiêm trọng hơn như dễ bị kích thích, lo lắng, kích động, tức giận, mất ngủ, khó tập trung, lơ mơ, trầm cảm, đau đầu, chóng mặt, bức bối, ngất, đánh trống ngực, táo bón, buồn nôn, nôn… và mệt mỏi nhiều hơn.

Rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19 có thể do nhiều nguyên nhân

Rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19 có thể do nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân của chứng rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19 là do mất cân bằng nồng độ của các nội tiết tố sinh dục như estrogen và progesterone. Kèm theo đó là tâm lý lo lắng, căng thẳng, những áp lực từ bên ngoài trong và sau COVID-19 tác động đến chu kỳ kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc điều trị các bệnh lý nền trước đó (tăng huyết áp, đái tháo đường,…) cũng góp phần ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Biện pháp cải thiện rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19

Để cải thiện rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Tập thể dục thể thao thường xuyên, đặc biệt là các bài tập thư giãn như thiền, yoga,…

Giữ tâm lý thật thoải mái, suy nghĩ tích cực. Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Ngoài các bài thuốc đông y điều trị theo từng thể bệnh, có công dụng: Bổ huyết, điều huyết, bổ hư,… y học cổ truyền còn phối hợp với các phương pháp không dùng thuốc như: Châm cứu, cấy chỉ, xoa bóp, dưỡng sinh… vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả lâu dài cho người bị rối loạn kinh nguyệt.

Sử dụng thảo dược - Giải pháp giúp điều hòa kinh nguyệt an toàn, hiệu quả

 

Việc bổ sung sản phẩm để điều hoà nội tiết và chu kỳ kinh nguyệt là hoàn toàn cần thiết. Hiện nay, xu hướng cải thiện rối loạn kinh nguyệt được nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do.

Trong đó, nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là các thảo dược như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc quy vào 2 kinh tâm, can có tác dụng điều hoà nội tiết, bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, trục huyết ứ, kích thích ra kinh, tiêu sưng, giảm đau, giải tỏa căng thẳng, ổn định tinh thần,... từ đó tác động sâu vào nguyên nhân gây nên tình trạng này, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

Ngoài ra, N-Acetyl L-Cystein là acid amin đã được chứng minh có tác dụng cân bằng nội tiết tố, kích thích sản sinh glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và một số bất thường khác của chu kỳ kinh.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, được tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn. Đặc biệt, các thành phần 100% từ tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Nguyễn An (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa