Ngoại tâm thu thất nhịp đôi có nguy hiểm không, chữa thế nào?

Ngoại tâm thu thất nhịp đôi là một dạng rối loạn nhịp tim thường gặp

Ngoại tâm thu nhĩ kèm bệnh mạch vành có nguy hiểm không?

Hội chứng tái cực sớm có nguy hiểm không?

Làm thế nào để ổn định nhịp tim do rối loạn thần kinh thực vật?

Cần làm gì khi tim đập nhanh lúc căng thẳng, hồi hộp?

Các chuyên gia từ Medical News Today (Anh) trả lời:

Chào bạn!

Ngoại tâm thu thất nhịp đôi là một dạng rối loạn nhịp tim với biểu hiện trên điện tâm đồ là 1 nhịp tim bình thường xen kẽ với 1 nhịp ngoại tâm thu thất.

Nhịp ngoại tâm thu thất là nhịp tim bất thường xuất hiện tại buồng thất (buồng dưới của trái tim). Tuy nhiên, nhịp này thường đập yếu và bơm máu không hiệu quả. Do đó, trái tim phải nghỉ một lúc để đập một nhịp mạnh hơn bù lại. Đây là nguyên nhân bạn thường có cảm giác tim bỏ nhịp, hồi hộp…

 

Trên thực tế, nhiều người có thể gặp phải tình trạng này vào một thời điểm nào đó trong cuộc sống và đây không phải một tình trạng quá đáng lo ngại. Trong trường hợp ngoại tâm thu thất nhịp đôi nhẹ, bạn chỉ cần thay đổi lối sống lành mạnh hơn để kiểm soát nhịp tim, lấy lại nhịp tim ổn định.

Cụ thể, bạn sẽ cần hạn chế một số yếu tố có thể kích hoạt cơn rối loạn nhịp tim như

- Không uống các thức uống chứa nhiều caffeine (như trà đặc, cà phê, nước tăng lực).

- Bỏ thuốc lá, rượu bia.

- Kiểm soát các vấn đề như tăng huyết áp, mất ngủ.

- Tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ ổn định nhịp tim từ thảo dược (như khổ sâm), được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất.

Tuy nhiên, nếu ngoại tâm thu thất nhịp đôi diễn ra thường xuyên, hoặc gây ra các triệu chứng nghiêm trọng, quá khó chịu, bạn có thể cần được điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp dùng thuốc cũng không có hiệu quả, người bệnh ngoại tâm thu thất nhịp đôi có thể cần thực hiện thủ thuật đốt điện tim để ngăn chặn các tín hiệu điện tim bất thường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Medicalnewstoday)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị