Nội tiết tố thay đổi, mối nguy của bất kỳ ai

Gặp rắc rối trong tâm lý, sức khỏe và cuộc sống là hậu quả của suy giảm hormone

Mất ngủ tuổi mãn kinh: Hậu quả của suy giảm hormone

Khi nào nam giới suy giảm hoạt động tình dục?

Tại sao không nên dùng hormone thay thế dạng thuốc?

Hormone tình yêu tác động tương tự như rượu

Mỗi cơ quan khác nhau của cơ thể tiết ra các loại kích thích tố (nội tiết) khác nhau, trong đó mỗi loại kích thích tố có những trách nhiệm và chức năng riêng, góp phần duy trì sự khỏe mạnh và phát triển của cơ thể. Cho dù bạn là nam hay nữ, sự thay đổi hormone trong cơ thể đều khiến bạn gặp nguy hiểm.

Không còn thời gian cho bạn gái

Sự thay đổi nội tiết tố nam khiến cho nam giới dần bị mắc chứng lãnh cảm hoặc không đáp ứng nổi nhu cầu của bạn gái nữa, khiến cho cuộc sống của họ dễ bị đảo lộn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của nam giới.

Dành thời gian tập gyms

Nam giới suy giảm hormone có xu hướng luyện tập cường độ cao

Đây là một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất có thể làm cho bạn bị rối loạn hormone. Nếu như tập luyện không đúng cách, không ăn uống đầy đủ, bạn sẽ càng mệt mỏi và lo lắng nhiều hơn, hormone cũng khó mà quay trở lại cơ thể như những khi "thịnh vượng".

Dùng quá nhiều Gel rửa tay Sanitiser

Những người sử dụng quá nhiều gel rửa tay sát trùng sanitiser sẽ phải đối mặt với sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, đặc biệt là đối với nữ giới. Mặc dù nó không ảnh hưởng dến sức khỏe nhưng các nghiên cứu đều cho thấy rằng suy giảm hormone sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật ở nữ giới.

Sử dụng mỹ phẩm có hại có thể gây rối loạn nội tiết

Sử dụng mỹ phẩm có hại, có chứa parabens là một trong những nguyên nhân làm rối loạn hormone mà có thể bạn không biết. Thông thường các parabens bao gồm ethyleparaben và propyleparaben. Chúng còn có thể gây thiệt hại khủng khiếp đối với làn da của bạn, đặc biệt nếu làn da của bạn mềm mại và nhẹ nhàng.

Ăn thức ăn lạ gây rối loạn nội tiết


Ăn nhiều thức ăn lạ không phù hợp với cơ thể làm suy giảm hormone

Những thức ăn lạ khi vào cơ thể có thể khiến cho cơ thể bạn phải thay đổi cơ chế xử lý như nó vẫn làm với các loại thức ăn bạn vẫn ăn trước đây. Điều này có thể dẫn đến phản ứng là rối loạn homrone nếu như những thực phẩm đó không thích hợp với cơ thể bạn. Đặc biệt, trong nhiều trường hợp nghiêm trọng, sự mất cân bằng nội tiết có thể làm tăng mức độ cortisol tạo ra nhiều rắc rối tâm lý không đáng có cho bạn.

Tiêu Bắc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết