Run do rối loạn thần kinh thực vật uống thuốc gì?

Run do rối loạn thần kinh thực vật có thể không cần dùng thuốc mà chỉ cần điều trị bằng thay đổi lối sống và tránh căng thẳng

Giải pháp nào giúp giảm run ở người trẻ bị rối loạn thần kinh thực vật?

Run tay khi cầm bút, cầm đũa và đứng trước đám đông trị như thế nào?

Vì sao bị run chân tay không nên uống cà phê?

Run vô căn liên quan đến thừa protein trong não bộ

Trả lời:
Chào bạn,
Run do rối loạn thần kinh thực vật là chứng bệnh tương đối phổ biến ở những người trẻ tuổi, với biểu hiện run tăng khi lo lắng, căng thẳng hay khi hồi hộp. Trong Tây y hiện nay chưa có thuốc đặc trị cho chứng run này. Do hệ thần kinh thực vật là chịu tác động chính bởi yếu tố cảm xúc, nên biện pháp tâm lý trị liệu đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh. Cũng bởi lẽ đó, ban đầu bác sỹ chưa cho bạn sử dụng thuốc ngay mà khuyên nên về nhà thay đổi lối sống và tránh căng thẳng.
Nếu chứng run nặng và những biện pháp này không hiệu quả, bác sỹ có thể cho bạn sử dụng một số loại thuốc như thuốc an thần hay thuốc chẹn beta giao cảm để giảm bớt triệu chứng run. Nhưng những loại thuốc này không phải luôn hiệu quả với tất cả các trường hợp và có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn khi sử dụng kéo dài.
So với Tây y, thì Đông y có nhiều lợi thế hơn trong điều trị chứng run do rối loạn thần kinh thực vật. Trong đó, Thiên ma, Câu đằng là hai thảo dược truyền thống đã được sử dụng lâu đời trong chữa trị các chứng run rất an toàn và hiệu quả. Trong những thập niên trở lại đây, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng, hai thảo dược này có tác dụng an thần, trấn tĩnh, ổn định dẫn truyền thần kinh và điều chỉnh lại các rối loạn chức năng của não bộ nhờ đó mang lại hiệu quả cao trong chữa trị bệnh run. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy hai thảo dược này một số sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt về bệnh run, đã được rất nhiều bạn trẻ mắc chứng run do rối loạn thần kinh thực vật sử dụng cho hiệu quả tốt. Bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để cải thiện chứng run. 
Đồng thời, để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, bạn cũng cần tránh stress, căng thẳng, hồi hộp, lo lắng, hạn chế các chất kích thích như caffein, bia rượu, thuốc lá,… tập hít sâu thở chậm, tập thiền, yoga, hay đi bộ 30p – 1h mỗi ngày, bạn cũng nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, giao lưu với bạn bè để luôn giữ được tâm lý vui vẻ và thoải mái, như vậy sẽ góp phần làm giảm run hiệu quả.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!
DS. Lê Giang

sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện - Giải pháp cho người bị run chân tay, Parkinson


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị