Tuổi thọ của người bệnh thoái hóa chất trắng não như thế nào?

Vẫn có những cách giúp kéo dài tuổi thọ cho người bệnh thoái hóa chất trắng não

Chẩn đoán chính xác bệnh Parkinson bằng cách nào?

Bị run tay nên đi khám tại bệnh viện nào?

Hướng trị run tay do bệnh đa xơ cứng như thế nào?

Cách giảm run khi đứng trước đám đông

Trả lời:

Chào bạn!

Thoái hóa chất trắng là hiện tượng não bộ bắt đầu xuất hiện tình trạng lão hóa. Bệnh lý này có thể gây rối loạn vận động, ảnh hưởng tới khả năng tư duy, suy giảm trí nhớ, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người bệnh. 

Theo đó, não bộ có đến hơn 60% thành phần là chất trắng, còn lại là chất xám. Đây chính là vùng đảm nhận vai trò truyền tải tín hiệu thần kinh, giúp diễn ra sự phối hợp nhịp nhàng giữa các vùng của não bộ.

Tên gọi chất trắng miêu tả màu sắc của chất này ở tủy sống và não. Màu của chất trắng được tạo nên từ lipid của myelin - chất bao quanh sợi trục của tế bào thần kinh. Khi bao myelin bị tổn thương, người bệnh sẽ bị thoái hóa chất trắng, khiến cho tín hiệu thần kinh không truyền đi được một cách chính xác.

Bệnh thoái hóa chất trắng não làm suy giảm thị lực và thính lực, cũng như giảm các chức năng vận động của người bệnh. Đây là loại bệnh có thể dẫn tới tử vong, với tuổi thọ của người bệnh phụ thuộc vào độ tuổi và loại tổn thương chất trắng mắc phải. 

 

Nếu trẻ sơ sinh mắc bệnh, cơ hội sống của trẻ có thể kéo dài từ 2 - 8 năm. Trong khi đó, người trưởng thành mắc bệnh thoái hóa chất trắng não có cơ hội sống lâu hơn, từ 12 năm trở lên. Tuy nhiên, trên thực tế, tuổi thọ của người bệnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm: Dạng bệnh, tốc độ tiến triển của bệnh và các biến chứng mà họ gặp phải. Nhiều chuyên gia đều có chung ý kiến, cho rằng nếu điều trị tốt, người bệnh thoái hóa chất trắng não vẫn có thể kéo dài tuổi thọ.

Dù hiện vẫn chưa có thuốc điều trị thoái hóa chất trắng đặc hiệu, song các bác sĩ có thể kê các loại thuốc khác để kiểm soát triệu chứng, kết hợp với các phương pháp thay đổi lối sống để làm chậm tiến triển của bệnh. Nhìn chung, người bị thoái hóa chất trắng não nên thực hiện những lời khuyên sau:

- Duy trì tập thể dục đều đặn, vừa sức, ít nhất 2,5 giờ/tuần với các động tác nhẹ nhàng để thúc đẩy lưu thông máu, giữ xương khớp dẻo dai.

- Hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo như nội tạng động vật, mỡ, da, thức ăn nhanh, đồ chiên rán...

- Ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, hạnh nhân, óc chó, các loại cá béo… 

- Duy trì tinh thần thoải mái, lạc quan.

- Uống đủ nước mỗi ngày.

- Tham khảo, kết hợp bổ sung sản phẩm có thành phần chính từ thiên ma, câu đằng giúp giảm triệu chứng run tay chân, hỗ trợ vận động cho người bệnh thoái hóa chất trắng. Kiên trì sử dụng sản phẩm hỗ trợ còn giúp cung cấp tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh, giúp chống viêm, chống oxy hóa và bảo vệ tế bào não, nhờ đó góp phần làm chậm tiến triển bệnh thoái hóa chất trắng. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị