Người già bị run nhiều ở tay có nguy hiểm không?

Chứng run tay ở người cao tuổi có thể là do những nguyên nhân nào?

Bị run tay nên đi khám tại bệnh viện nào?

Hướng trị run tay do bệnh đa xơ cứng như thế nào?

Cách giảm run khi đứng trước đám đông

Run chân khi ngủ có phải do hội chứng chân không nghỉ?

Trả lời:

Chào bạn!

Chứng run tay là triệu chứng phổ biến ở người cao tuổi, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. 2 nguyên nhân chính là run vô căn và run do bệnh Parkinson. Mức độ nguy hiểm của bệnh run tay phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra, cụ thể như sau:

Run vô căn: Đây là rối loạn vận động thường gặp nhất ở người cao tuổi. Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác gây bệnh, nhưng bản thân bệnh không nguy hiểm và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù vậy, triệu chứng run có thể tăng nặng theo thời gian, gây cản trở sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh. Người bệnh sẽ gặp khó khăn trong các hoạt động thường ngày như ăn cơm, uống trà, viết, vẽ… thậm chí gây ảnh hưởng tâm lý, khiến người bệnh mặc cảm, tự ti.

● Run do bệnh Parkinson: Đây là nguyên nhân phổ biến thứ hai gây ra chứng run tay chân ở người già. Bệnh Parkinson nguy hiểm hơn run vô căn, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khiến người bệnh mất dần khả năng vận động. Người bệnh Parkinson còn có thể gặp các biến chứng như cứng cơ khớp, khó nuốt, sa sút trí tuệ, ảo giác, táo bón, rối loạn giấc ngủ, tăng nguy cơ tai nạn, té ngã.

 

Ngoài ra, chứng run tay ở người già còn có thể do một số nguyên nhân khác như: Tai biến mạch máu não, rối loạn ngoại tháp.

Hầu hết các chứng run đều không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, khiến người bệnh tự ti, sống khép kín. Việc phát hiện và điều trị sớm bởi bác sĩ chuyên khoa thần kinh là rất quan trọng. Do vậy, bạn vẫn nên cố khuyên bố mình đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây run và tiến hành điều trị thích hợp.

Để kiểm soát tốt chứng run, đặc biệt với người bệnh cao tuổi, bên cạnh việc dùng thuốc theo đơn của bác sĩ (nếu có), người bệnh nên:

● Duy trì lối sống lành mạnh, khoa học để hạn chế tiến triển của bệnh.

● Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo nghĩ nhiều khiến triệu chứng run tay nặng hơn.

● Tham khảo bổ sung sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược chứa thiên ma, câu đằng giúp giảm run chân tay, hỗ trợ vận động bình thường của cơ thể một cách an toàn, hiệu quả. Đồng thời, các hoạt chất sinh học trong thiên ma, câu đằng còn cung cấp tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh, ổn định dẫn truyền thần kinh, nhờ đó duy trì hiệu quả giảm run lâu dài.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị