Run tay kèm thoái hóa đốt sống cổ, phải làm gì?

Thoái hóa đốt sống cổ có thể làm nặng hơn tình trạng run tay

Phẫu thuật não không vết mổ giúp làm giảm bệnh run tay vô căn

Người mới mắc bệnh Parkinson sống được bao lâu?

Bị run tay sau khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Làm sao để đối phó với tình trạng run tay chân?

Trả lời:
Chào bạn, 
Thoái hóa đốt sống cổ có thể khởi phát hoặc làm nặng thêm tình trạng run tay. Nguyên nhân là do các gai đốt sống bị vôi hóa, thoái hóa gây chèn ép các mạch máu và dây thần kinh, dẫn đến giảm cung cấp máu nuôi dưỡng não bộ, lâu ngày làm rối loạn hoạt động của hệ thần kinh, đặc biệt là các tế bào điều khiển chức năng vận động của cơ thể.
Tuy nhiên, theo GS. TS Lê Đức Hinh - Nguyên Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, “Run tay còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác, đặc biệt là khi có tuổi, cùng với sự lão hóa, thoái hóa tự nhiên và các bệnh lý mắc kèm như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch… khiến tình trạng run tay tiến triển nhanh hơn”. 
Để cải thiện run tay, bạn nên tuân thủ sử dụng thuốc điều trị và tái khám lại theo lịch hẹn của bác sỹ. Bên cạnh đó, những thay đổi thiết thực từ lối sống, cách sinh hoạt sẽ giúp bạn giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ, cải thiện run tay và sinh hoạt dễ dàng hơn. Cụ thể, bạn nên chú ý những điều sau:
- Hạn chế các công việc cần cúi hoặc ngẩng đầu nhiều, không xoay cổ một cách đột ngột và gối đầu thấp khi nằm ngủ.  
- Massage nhẹ nhàng, tập vật lý trị liệu hoặc châm cứu vùng vai gáy để tăng cường lưu thông máu và thư giãn các cơ.
- Kiên trì đi bộ, chạy bộ, tập khí công, dưỡng sinh mỗi ngày.
- Tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả, cá, đồng thời giảm bớt mỡ, da, nội tạng động vật, đồ uống có cồn, cà phê, thuốc lá
- Kiểm soát tốt các bệnh mắc kèm như tăng huyết áp, mỡ máu, đái tháo đường...
Để nâng cao hiệu quả điều trị, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng các thảo dược trong y học cổ truyền, điển hình là Thiên Ma, Câu Đằng. Bởi nhiều nghiên cứu đã chứng minh, các hoạt chất sinh học trong hai thảo dược này có vai trò tương tự như tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp ổn định tính dẫn truyền và làm chậm quá trình thoái hóa, lão hóa não bộ, nhờ đó hỗ trợ cải thiện run tay hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, một số thảo dược khác là Hà Thủ Ô, Đinh Lăng cũng được biết đến với tác dụng hành khí, hoạt huyết, giúp tăng cường lưu thông máu lên não từ đó hỗ trợ giảm run, giảm đau do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra.
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Yến Hoa
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay
Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày, mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.
Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.
Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.
Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 024. 3775 9865 – 028. 3977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi