Chứng run vô căn ngày càng nặng lên, phải làm sao?

Run vô căn là tình trạng run tay chân phổ biến nhất hiện nay

Run tay mỗi khi ăn cơm, cầm cốc nước là bị làm sao?

Có những cách nào kiểm soát triệu chứng run do bệnh Parkinson?

Chế độ ăn uống cho người bị run tay chân cần chú ý những gì?

Run vô căn là bệnh lý gì?

GS.TS. Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Theo như mô tả, bạn bị run tay chân từ trẻ, được chẩn đoán là run vô căn và có xu hướng ngày càng nặng lên. 

Run vô căn thường là run khi vận động, chuẩn bị hoạt động

Run vô căn thường là run khi vận động, chuẩn bị hoạt động

Chỉ tính riêng ở Mỹ, run vô căn cho tới nay chiếm khoảng 60% trong các loại run tay chân. Đây là một tỉ lệ cao, do đó run vô căn là dạng run rất phổ biến. Tuy nhiên, do chưa tìm được nguyên nhân nên phương pháp chữa trị run vô căn cũng chưa có.

Dù vậy, vẫn có những biện pháp điều trị, hỗ trợ điều trị giúp giảm thiểu triệu chứng run tay chân. Nhờ đó, người bệnh run vô căn có thể dễ dàng hơn trong việc cầm nắm đồ vật, viết vẽ và thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

 

Tuy nhiên, chứng run vô căn ngày càng nặng lên thì bạn cần lưu ý, xem xét một số điều sau. Trước hết, bạn cần nhìn lại trong chế độ sinh hoạt, làm việc thường ngày đã khoa học, lành mạnh hay chưa. Ví dụ như bạn có bị căng thẳng quá mức hay không? Chế độ sinh hoạt và làm việc có khoa học hay không? Có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hay không? Bạn có lạm dụng cà phê, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác không? Nếu có, bạn nên tìm và giải quyết toàn bộ các nguyên nhân đó.

Tiếp theo, bạn nên thường xuyên kết hợp tập thể dục, chơi các môn thể thao hợp lý… để giúp giảm chứng run tay chân. Thông thường, nếu chỉ run bàn tay, run nhẹ thì thay đổi lối sống và tập thể dục đều đặn là chứng run sẽ được cải thiện. 

Tuy nhiên, nếu bị run nặng, run tư thế đầu, run chân tay thì bạn có thể phải dùng thêm thuốc ức chế thần kinh như thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc propranolol… theo đơn của bác sĩ để hạn chế triệu chứng run tay chân. Lưu ý là các triệu chứng có thể giảm, nhưng để khỏi hoàn toàn thì không thể chắc chắn được. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung các vitamin, khoáng chất, bổ sung các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để giúp hạn chế bớt triệu chứng run. Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, "bộ đôi" thảo dược thiên ma, câu đằng giúp giảm triệu chứng run tay chân do nhiều nguyên nhân một cách an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, các hoạt chất sinh học trong câu đằng, thiên ma còn cung cấp tiền chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tế bào thần kinh, chất chống oxy hóa hỗ trợ phục hồi một phần tổn thương của não bộ, làm chậm quá trình tiến triển của bệnh run vô căn. Bạn có thể tham khảo để sử dụng. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị