Biện pháp cải thiện viêm phế quản co thắt

Bệnh viêm phế quản co thắt xảy ra khi có sự có thắt của phế quản hay các tiểu phế quản

Bổ sung kẽm giúp tăng miễn dịch cho người lớn tuổi

Viêm phế quản có nguy hiểm không?

Dùng thuốc gì để cải thiện viêm phế quản?

Những điều cần biết trong quá trình điều trị viêm phế quản

Nguyên nhân gây viêm phế quản co thắt

Viêm phế quản co thắt (thường được gọi là viêm phế quản thể hen) là tình trạng các cơ phế quản bị viêm, co thắt, dẫn đến lòng phế quản thu hẹp tạm thời. Phế quản bị viêm cũng làm tăng bài tiết chất nhầy làm cản trở lưu thông không khí trong phổi. Hậu quả là gây ra hiện tượng ho khạc đờm, khó thở, thở khò khè, thở rít…

Người già và trẻ em là những đối tượng có sức đề kháng kém. Miễn dịch khá suy yếu khiến đây là nhóm đối tượng dễ bị viêm phế quản co thắt. Ngoài ra, những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm phế quản co thắt gồm:

- Tác nhân từ bên ngoài: Lông động vật, môi trường khói bụi, khói thuốc lá, phấn hoa, dị ứng thực phẩm.

- Tác nhân từ bên trong: Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, rối loạn hệ tiêu hóa...

- Do bẩm sinh: Một số người bệnh bị viêm phế quản co thắt từ khi mới sinh ra. Đó không phải là bệnh di truyền mà bệnh chỉ xảy ra ở người có cơ địa không tốt, dễ kích ứng do đó mà hình thành nên bệnh.

Phải làm gì khi bị viêm phế quản co thắt?

Để điều trị viêm phế quản co thắt, người bệnh cần đảm bảo các mục tiêu sau:

Bác sỹ có thể chỉ định thuốc giãn phế quản giúp người bệnh hít thở dễ dàng hơn

Bác sỹ có thể chỉ định thuốc giãn phế quản giúp người bệnh hít thở dễ dàng hơn

1. Điều trị triệu chứng

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng bệnh và nếu nghi ngờ là co thắt phế quản, bác sỹ có thể chỉ định các xét nghiệm để đánh giá mức độ co thắt hoặc giảm luồng khí và hơi thở của người bệnh. Điều trị triệu chứng gồm: Dùng thuốc hạ sốt; Thuốc long đờm; Bù điện giải; Thuốc giãn phế quản giúp giảm khó thở.

2. Điều trị nguyên nhân

Viêm phế quản co thắt do virus nói chung chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Nếu có dấu hiệu về nhiễm khuẩn, bác sỹ có thể chỉ định người bệnh dùng thuốc kháng sinh.

3. Điều trị suy hô hấp

Nếu có khó thở nhiều, co rút lồng ngực, tím tái… thì phải điều trị suy hô hấp như thở oxy, thở máy…

4. Điều trị hỗ trợ

 

Biện pháp khí dung vừa có tác dụng tốt giúp giãn phế quản, vừa có tác dụng long đờm tốt. Ngoài ra, người bệnh viêm phế quản co thắt cần chủ động tăng sức đề kháng nhằm phòng bệnh lâu dài.

Ngoài ra, một trong những giải pháp được nhiều người tin dùng hiện nay là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin. Fibrolysin được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM).

Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Australia chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ phục hồi tế bào đường thở, tăng hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Trong khi đó, MSM đã được các công trình nghiên cứu ở Mỹ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giúp giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng.

Như vậy, sản phẩm vừa hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, vừa cải thiện triệu chứng khó thở do viêm phế quản co thắt. Để ngăn ngừa và cải thiện bệnh viêm phế quản co thắt hiệu quả, hãy lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa Fibrolysin.

Quỳnh Trang

 
Empty

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản.

XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp