4 sai lầm gây lãng phí khi dùng serum chăm sóc da

Những lưu ý khi thoa serum giúp chăm sóc da hiệu quả

Bạn đã dùng toner cho da đúng cách?

4 điều cần tránh khi chăm sóc da hỗn hợp

Dưỡng da với acid hyaluronic thế nào cho hiệu quả?

5 cách giúp làn da luôn tươi trẻ

Quên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng để loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da, không chỉ làm sáng da mà còn giúp serum dễ dàng thẩm thấu và thấm sâu hơn vào da. Tuy nhiên, bạn không cần phải tẩy tế bào chết hàng ngày, nên duy trì thói quen 2-3 lần mỗi tuần.

Sử dụng không đúng trình tự

Để serum có tác dụng tối đa, bạn nên thoa lên da đúng cách. Trước tiên cần rửa mặt làm sạch da, tẩy tế bào chết, dùng toner, sau đó thoa serum. Quy trình này đảm bảo làn da đã được chuẩn bị và sẵn sàng cho bất kỳ hoạt chất nào được thoa lên da và thấm sâu vào lỗ chân lông. Sau khi thoa serum, bạn nên chờ 5-10 phút để serum thấm vào da, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Thoa không đúng cách

Nhiều người cho serum lên lòng bàn tay và xoa khắp mặt. Điều này có thể gây lãng phí vì phần lớn serum sẽ đọng lại trên tay thay vì trên mặt. Thay vào đó, hãy nhỏ một lượng vừa đủ serum lên đầu ngón tay và thoa lên mặt. Thoa theo chuyển động hướng lên trên giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn và tránh chà mạnh da.

Trộn thành phần

Trong chăm sóc da, sử dụng nhiều loại mỹ phẩm không có nghĩa sẽ tốt hơn cho da. Khi sử dụng cùng lúc nhiều loại serum, sự kết hợp các thành phần có thể triệt tiêu tác dụng lẫn nhau hoặc gây kích ứng (ví dụ retinol và vitamin C). Do đó nên thận trọng tìm hiểu kỹ các thành phần trong các loại mỹ phẩm trước khi dùng. Hoặc bạn có thể chọn mua loại serum có sự kết hợp các hoạt chất và đã được kiểm nghiệm để đem lại nhiều lợi ích trên da.

 
Nguyễn Thanh (Theo Wellandgood)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu