Bạn đã dùng toner cho da đúng cách?

Dùng toner cho da làm sao để đạt hiệu quả cao nhất

Nên chăm sóc da với toner hay nước hoa hồng?

Quà tặng mẹ 20/10: Tự tay làm toner trà atiso đỏ chống lão hóa da

Tự chế toner phù hợp với mọi loại da đơn giản, ai cũng làm được!

Từ nguyên liệu vài nghìn đồng chế ngay toner da nào cũng hợp

Toner là gì?

Toner cho da mặt về cơ bản là bước trung gian của quá trình chăm sóc da, được sử dụng sau khi rửa mặt và trước khi thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm.

Bác sĩ da liễu Rebecca Kazin ở Washington cho biết: Toner vốn được sử dụng như một cách để cân bằng độ pH cho da sau khi sử dụng sản phẩm xà phòng làm sạch có tính kiềm. Ngày nay, khi sữa rửa mặt của chúng ta có xu hướng cân bằng độ pH và dịu nhẹ hơn, thì toner đã phát triển thành một loại sản phẩm chăm sóc da của riêng mình. Toner không chỉ là sản phẩm làm se da thông thường mà còn được biết đến với nhiều lợi ích khác nhau.

Tác dụng của toner

Bác sĩ da liễu Christine Choi Kim (có trụ sở tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ) cho biết: Toner chuẩn bị cho da tiếp nhận kem dưỡng ẩm và serum, đồng thời loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn cứng đầu hoặc lớp trang điểm còn sót lại sau khi rửa mặt. Nhưng toner không thể thay thế cho việc rửa mặt. Toner nên được xem như một bước bổ sung hơn là "lối tắt" trong quy trình chăm sóc da.

Các loại toner được cải tiến hiện nay nhắm đền nhiều vấn đề da khác nhau từ mụn trứng cá, đến khô da, lão hóa da. Một số loại toner được điều chế dành cho da dầu, trong đó có sự kết hợp giữa acid glycolic và salicylic có thể kiểm soát dầu nhờn suốt cả ngày. Cũng có những loại toner khác chứa các thành phần dưỡng ẩm thích hợp cho loại da khô hơn. Một số công thức toner mới hơn thậm chí còn là sự kết hợp giữa toner-serum với kết cấu dạng gel hoặc lotion đặc hơn.

Ai nên dùng toner?

Ngày nay toner được thiết kế với đa dạng công thức, hữu ích cho mọi loại da

Ngày nay toner được thiết kế với đa dạng công thức, hữu ích cho mọi loại da

Toner có nhiều công dụng với da, bất cứ ai cũng đều nên dùng toner. Nhiều loại toner có các công thức khác nhau, nên điều quan trọng là bạn cần chọn sản phẩm có công thức và tác dụng phù hợp với mối quan tâm của bạn.

Sử dụng toner thế nào?

Sử dụng toner thực sự đơn giản. Bạn nên sử dụng toner sau khi rửa mặt và trước khi sử dụng serum hoặc kem dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ toner vào bông gòn và thấm đều lên khuôn mặt, cổ và vùng ngực, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt toner vào lòng bàn tay và thoa lên da mà không cần bông.

Để hiệu quả bạn nên dùng toner vào buổi sáng và tối. Nhưng nếu da của bạn bị khô hoặc dễ bị kích ứng, hãy thử mỗi ngày một lần hoặc cách ngày. Đối với các toner có công thức làm se da hơn (được thiết kế cho da dầu hoặc da dễ nổi mụn), bạn nên sử dụng 2 ngày một lần trước khi tăng dần liều lượng.

Nên chọn toner có những thành phần gì?

Trước khi mua toner bạn nên tìm kiếm các thành phần cụ thể phù hợp với mối quan tâm của mình, chẳng hạn như: Nước hoa hồng dưỡng ẩm, hoa cúc làm dịu da, dầu tràm trà để chống lại dầu và vi khuẩn, nha đam để làm dịu chứng viêm và mẩn đỏ, vitamin E dưỡng ẩm, tế bào gốc thực vật cho các đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa.

 
Nguyễn Thanh (Theo Women's Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu