Dưỡng da với acid hyaluronic thế nào cho hiệu quả?

Acid hyaluronic cung cấp độ ẩm giúp da căng mọng và rạng rỡ

5 cách giúp làn da luôn tươi trẻ

"Bỏ túi" 6 mẹo làm đẹp cho da dầu

Những thức uống có lợi cho làn da

“Thủ phạm” làm tổn hại da đến từ thiết bị bạn sử dụng hàng ngày

Công dụng của acid hyaluronic

Acid hyaluronic (viết tắt là HA) là một glycosaminoglycan tự nhiên được tìm thấy trong các mô liên kết của cơ thể như làn da, dịch khớp, dây chằng, sụn… Độ ẩm của da phụ thuộc rất nhiều vào sự liên kết của nước với acid hyaluronic trong lớp hạ bì và biểu bì. Do đó, acid hyaluronic là "chìa khóa" giúp da đàn hồi cũng như duy trì làn da luôn căng mọng và ngậm nước.

Đặc biệt, ngay sau khi dùng, acid hyaluronic cho thấy công dụng dưỡng ẩm trên da nhanh chóng, giúp da căng mịn trông thấy. Trong một số trường hợp, acid hyaluronic còn giúp làm mờ nếp nhăn và vết chân chim. Thành phần chăm sóc da này cũng hỗ trợ giảm sẹo và thúc đẩy vết thương nhanh lành khi bạn bị mụn.

Người có làn da khô hay da dầu đều có thể dưỡng da với acid hyaluronic. Với da hỗn hợp thiên dầu, thành phần này còn hỗ trợ kiểm soát hiện tượng tiết dầu trên da. Trong trường hợp da nhạy cảm, bạn có thể tìm tới sản phẩm chứa acid hyaluronic để giúp làm dịu da đỏ, kích ứng.

Cách dùng acid hyaluronic hiệu quả

Nước cân bằng (toner), serum chứa acid hyaluronic nên dùng trên làn da ẩm

Nước cân bằng (toner), serum chứa acid hyaluronic nên dùng trên làn da ẩm

Hiện nay, thành phần acid hyaluronic được thêm vào nhiều loại mỹ phẩm, từ nước cân bằng (toner), serum tới dạng kem dưỡng ẩm. Dù là hoạt chất khá lành tính, acid hyaluronic vẫn cần được sử dụng đúng cách để sản phẩm không bị bay hơi, hao phí hay gây kích ứng.

So với các hoạt chất khác, acid hyaluronic có kết cấu phân tử nhẹ và dễ được da hấp thu nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên ưu tiên dùng mỹ phẩm chứa acid hyaluronic trong các bước đầu của chu kỳ chăm sóc da, dùng cả vào buổi sáng và buổi tối.

Lưu ý rằng acid hyaluronic không phù hợp với người sống ở môi trường, thời tiết khô hanh. Cơ chế của phân tử HA là hút độ ẩm từ bên ngoài (trên bề mặt da, trong khô khí) vào trong những tầng da bên dưới. Vì vậy, bạn hãy sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần acid hyaluronic khi da ẩm và không quên các bước khóa ẩm sau đó.

Với toner và serum chứa acid hyaluronic: Thoa lên làn da còn ẩm ướt để phân tử HA hút nước tới da, giúp da căng mọng. Sau đó, khi da đã ráo, dùng thêm kem dưỡng ẩm để khóa lại công dụng của acid hyaluronic.

Người có làn da khô nên dùng thêm kem dưỡng ẩm chứa ceramide hoặc peptide để giữ lại acid hyaluronic cũng như độ ẩm trên da.

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp