Sâm Ấn Độ ashwagandha có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường?

Sâm Ấn Độ rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

Hạt cỏ cà ri tốt cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

5 lý do phổ biến khiến trẻ bị đái tháo đường

5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị đề kháng insulin

Đái tháo đường type 2 ngày càng tăng nhanh ở trẻ em

Tăng độ nhạy insulin
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sâm Ấn Độ có thể làm cho các tế bào nhạy cảm hơn hoặc ít kháng insulin hơn. Trong một nghiên cứu tiến hành trên động vật mắc bệnh đái tháo đường type 2, thảo dược này làm tăng độ nhạy insulin, giảm đường huyết và giảm glycosylated hemoglobin (HbA1c) hiệu quả. Nó cũng cải thiện độ nhạy insulin và khả năng dung nạp glucose. Quan trọng hơn, khi tiến hành thử nghiệm trên người thì sâm Ấn Độ cũng mang lại những kết quả rất đáng khích lệ. Một nghiên cứu trên người chỉ ra rằng, nó có thể làm giảm lượng đường trong máu xuống 12%, hiệu quả này tương đương với việc dùng thuốc hạ đường huyết.
Tăng sản xuất insulin
Một nghiên cứu trên động vật mắc bệnh đái tháo đường type 2 cho thấy rằng, sử dụng sâm Ấn Độ có thể giúp chống lại các tổn thương ở tế bào beta tuyến tụy và duy trì khả năng sản xuất insulin. Các nhà nghiên cứu tin rằng, sâm Ấn Độ có thể làm tăng bài tiết insulin, từ đó làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường.
Ngăn ngừa gan nhiễm mỡ do đái tháo đường
Gan nhiễm mỡ ít phổ biến ở bệnh nhân đái tháo đường type 1 nhưng rất dễ gặp ở bệnh nhân đái tháo đường type 2 do có sự rối loạn về chuyển hóa chất béo. Ước tính 50% bệnh nhân đái tháo đường type 2 bị gan nhiễm mỡ. Bên cạnh việc tăng độ nhạy insulin, sâm Ấn Độ còn giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ bằng cách loại bỏ các gốc tự do và bổ sung các chất chống oxy hóa tự nhiên cho cơ thể.
Cân bằng mức cholesterol
Sâm Ấn Độ giúp cân bằng mức cholesterol cho người bệnh đái tháo đường
Bệnh nhân đái tháo đường cũng thường có cholesterol xấu LDL cao, điều này khiến hộ dễ mắc bệnh tim. Trong một nghiên cứu mới đây, những người sử dụng sâm Ấn Độ có thể làm giảm nồng độ cholesterol và triglycerides trong máu tốt hơn so với những người dùng thuốc hạ đường huyết. Nó cũng làm tăng mức độ cholesterol tốt HDL cho người bệnh. Một nghiên cứu khác cho thấy, sân Ấn Độ chứa nhiều flavonoid, hoạt động như chất chống oxy hóa và có thể làm giảm viêm trong cơ thể.
Giảm căng thẳng
Cortisol, hormone căng thẳng trong cơ thể có thể làm giảm độ nhạy insulin và khiến bệnh đái tháo đường thêm trầm trọng hơn. Sâm Ấn Độ chính là giải pháp tự nhiên giúp bạn đối phó với căng thẳng. Các nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc giảm căng thẳng ở bệnh nhân đái tháo đường type 2. Sử dụng Sâm Ấn Độ có thể làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường hạn chế căng thẳng.
Cải thiện khả năng trao đổi chất
Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.
Không chỉ có tác động tích cực đến lượng đường trong máu, sâm Ấn Độ còn giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể. Một nghiên cứu trên những con chuột mắc bệnh đái tháo đường cho kết quả là chúng đã cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch, hệ thống nội tiết và chuyển hóa glucose. Sâm Ấn Độ thực sự là một giải pháp hiệu quả trong việc điều trị các hội chứng chuyển hóa và các vấn đề khả năng trao đổi chất mạn tính khác.
Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất