Kiên quyết loại bỏ TPCN, mỹ phẩm giả trên thị trường

Kiên quyết không để TPCN, mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng trên thị trường

Hàng loạt TPCN bị thu hồi giấy xác nhận công bố sản phẩm

TPCN hỗ trợ điều trị rối loạn lưỡng cực

Hội thi tay nghề Âu Cơ: Thượng tôn chất lượng

Thuốc/TPCN nào nên dùng trước bữa sáng?

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 8.800 vụ vi phạm về chống buôn lậu, hàng giả hàng nhái, gian lận thương mại. Tuy nhiên, trong số này mới chỉ có 25 vụ được khởi tố. Hàng giả đã và đang xuất hiện ở hầu hết các lĩnh vực, ngành hàng, tập trung vào các mặt hàng chủ yếu như thực phẩm chức năng (TPCN), mỹ phẩm, sữa, phân bón, đồ chơi trẻ em.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn nhấn mạnh: "Trước tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng nói chung và trong lĩnh vực y tế nói riêng có chiều hướng phức tạp, đã và đang tác động, ảnh hưởng xấu tới môi trường sản xuất kinh doanh và vi phạm quyền, lợi ích của người tiêu dùng, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Bộ Y tế kiên quyết đấu tranh chống các hành vi vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng".

 PGS.TS Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận sâu về các khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm và giải pháp trong triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng trong thời gian vừa qua trong lĩnh vực y tế nói chung; Đặc biệt đối với mặt hàng TPCN và mỹ phẩm nhằm đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 41 của Chính phủ trong thời gian tới.

Bên cạnh công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa liên quan đến lĩnh vực y tế và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hai bên trao đổi thông tin, tài liệu liên quan đến hàng lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế, trong đó tập trung vào lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, vaccine, sinh phẩm chẩn đoán, hóa chất trong y tế và trang thiết bị y tế.


Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn