5 siêu thực phẩm hỗ trợ gan khỏe mạnh

Chế độ ăn uống hợp lý có thể hỗ trợ cải thiện chức năng gan

9 dấu hiệu có thể cảnh báo gan đang tổn thương

Hành tây

Là một chất giải độc tự nhiên, hành tây giúp gan thực hiện chức năng loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, đặc biệt với những người bị gan nhiễm mỡ. Hành tây cũng được đánh giá hỗ trợ giảm các tác hại của thuốc lá, rượu bia và chất ma túy đối với chức năng gan.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, rau bina, rau cải xoăn... rất giàu chất diệp lục chlorophyll giúp thanh lọc máu, do đó hỗ trợ gan thực hiện chức năng này dễ dàng hơn. Hoạt động như một cơ chế bảo vệ gan, rau xanh cũng giúp trung hòa nhiều hóa chất và kim loại trong cơ thể.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những loại rau tốt giúp gan khỏe mạnh

Súp lơ xanh là một trong những loại rau tốt giúp gan khỏe mạnh

Ít người biết rằng ăn loại rau này giúp sản xuất enzyme tiêu hóa, rất quan trọng để gan khỏe mạnh và duy trì chức năng gan tối ưu. Ngoài ra, súp lơ xanh cũng chứa nhiều khoáng chất và enzyme hỗ trợ chống ung thư đồng thời giải độc cơ thể.

Táo

Táo giàu chất xơ, các vitamin, khoáng chất và nhiều dưỡng chất khác là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất mà bạn nên ăn. Một trong những chắc năng chính của gan là sản xuất mật, táo cũng là loại trái cây hỗ trợ kích thích gan thực hiện nhiệm vụ này.

Củ dền không chỉ được biết đến với lợi ích giảm cân mà còn hỗ trợ thanh lọc gan

Củ dền không chỉ được biết đến với lợi ích giảm cân mà còn hỗ trợ thanh lọc gan

Củ dền

Củ dền chứa nhiều kali, magne, chất xơ, phospho, sắt, vitamin, các chất chống oxy hóa (flavonoid và beta-carotene) hỗ trợ thanh lọc gan và ngăn ngừa một số loại ung thư. Đặc biệt, người bị gan nhiễm mỡ do lạm dụng rượu quá mức nên ưu tiên ăn hoặc uống nước ép củ dền.

 
Nguyễn Thanh (Theo Credihealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng