6 thành phần chăm sóc da giúp chống lão hóa

Một số thành phần chăm sóc da có khả năng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Skin Cycling: Xu hướng chăm sóc da tối giản

Những thành phần mỹ phẩm chăm sóc da tuyệt đối không nên kết hợp

Những lưu ý giúp bạn chăm sóc da khi đi du lịch mùa Hè

5 thành phần tự nhiên cải thiện làn da khô và dễ kích ứng

10 thành phần nên có trong mỹ phẩm giúp chống lão hoá da sớm

1. Acid hyaluronic

Acid hyaluronic là một trong những thành phần chăm sóc da hiệu quả phổ biến nhất. Mức acid hyaluronic giảm một cách tự nhiên khi ta già đi. Thành phần này chịu trách nhiệm chính trong việc duy trì độ ẩm cho da và mắt cũng như bôi trơn các khớp. Việc bổ sung acid hyaluronic vào quy trình chăm sóc da hàng ngày có thể mang lại lợi ích theo nhiều cách khác nhau như khiến làn da trông mịn màng hơn, tăng độ đàn hồi, giảm sự hình thành của nếp nhăn, đồng thời làm sáng da một cách tự nhiên.

2. Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa có tác dụng kỳ diệu trong việc bảo vệ làn da tổn thương do hóa chất hoặc chất ô nhiễm gây ra. Nó được biết đến như một trong những thành phần chống lão hóa tốt nhất có tác dụng làm sáng da, giảm hoặc làm mờ các vết thâm, đốm đồi mồi hoặc các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. Vitamin C được sử dụng như một trong những thành phần chính trong kem chống nắng mang lại độ che phủ tốt hơn và bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại từ ánh nắng mặt trời.

3. Retinol

Retinol là một dạng vitamin A, giúp thúc đẩy sản xuất tế bào da, làm thông thoáng lỗ chân lông, tăng cường sản xuất collagen và tẩy tế bào chết cho làn da của bạn để mang lại một làn da sáng mịn. Retinol có thể cải thiện đáng kể cấu trúc da, giúp làn da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Các đặc tính chống lão hóa có trong retinol có thể mang lại hiệu quả cao trong việc giảm kích ứng da, viêm da, mẩn đỏ và làm sạch mụn trứng cá.

4. Niacinamide

Niacinamide là một dạng vitamin B3 có đặc tính chống viêm và chống lão hóa. Những người mắc các vấn đề về da như tăng sắc tố, kích ứng da, viêm, vết thâm, mụn trứng cá và mẩn đỏ do một số tình trạng bệnh lý về da như chàm hay bệnh vẩy nến nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa niacinamide để có một làn da khỏe đẹp.

5. Peptide

Peptide là một dạng amino acid thúc đẩy làn da của bạn sản xuất nhiều collagen hơn, điều này rất cần thiết để làn da tăng độ dẻo dai, săn chắc và đàn hồi. Làn da của chúng ta bắt đầu suy giảm collagen một cách tự nhiên khi già đi, do đó việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt có chứa peptide có thể rất hữu ích trong việc tăng sản xuất collagen.

Nên sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa peptide trong thời gian dài hơn nếu để có làn da mịn màng không tì vết, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Nên sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa peptide trong thời gian dài hơn nếu để có làn da mịn màng không tì vết, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

6. Ceramides

Ceramides là một loại chất béo tự nhiên được tìm thấy trong tế bào da. Chúng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi không khí ô nhiễm hoặc tác hại của ánh nắng mặt trời. Ceramides cũng giảm đi một cách tự nhiên khi bạn già đi, khiến làn da mất nước và trở nên nhạy cảm hơn. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần ceramides có thể có lợi trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da khô, nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ.

Mặc dù những thành phần chăm sóc da nêu trên được coi là an toàn cho làn da, nhưng tốt hơn hết bạn nên thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ da liễu trước khi quyết định đưa bất kỳ thành phần nào vào quy trình chăm sóc da lâu dài của mình để phòng tránh các tác dụng phụ không mong muốn. 

 

 

Trang Hương (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu