Ca nhiễm tăng cao ở Hà Nội, Long An cho học sinh THCS đến trường

Bản tin dịch COVID-19 ngày 19/12 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 16.110 ca mắc

Đại dịch COVID-19 sẽ kết thúc như thế nào?

Đái tháo đường có nguy hiểm không, điều trị giai đoạn đầu thế nào?

Vaccine Sputnik V vẫn có hiệu lực bảo vệ cao trước biến thể Omicron

Bộ Y tế rút ngắn khoảng cách tiêm vaccine COVID-19 nhắc lại

- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện số 1745/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến thể mới Omicron. Công điện yêu cầu không để sót ai thuộc diện chỉ định tiêm mà không được tiêm chủng đầy đủ (kể cả mũi tăng cường), đặc biệt là những người thuộc nhóm có nguy cơ cao. Bộ Y tế bảo đảm phân bổ đủ vaccine cho các địa phương; Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thừa, thiếu cục bộ vaccine. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Theo số liệu của Sở Y tế Hà Nội, hôm nay là ngày thứ 5 liên tiếp thành phố ghi nhận trên 1.000 F0 trong vòng 24 giờ. Thanh Trì và Nam Từ Liêm là 2 địa phương ghi nhận nhiều ca mắc trong cộng đồng nhất, bỏ xa 2 quận “vùng cam” Đống Đa và Hai Bà Trưng.

UBND quận Tây Hồ đã ban hành quyết định tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu, hạn chế hoạt động sự kiện tập trung đông người trên địa bàn 2 phường cấp độ 3 là Quảng An và Yên Phụ. Các cửa hàng, dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường chỉ được phép bán hàng mang về.

Trong thời gian 4 ngày từ 12/12-16/12, Bệnh viện Tim Hà Nội đã khẩn trương triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 50 giường để phục vụ cho các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình.

- Theo báo Thanh Niên, sau cấp THPT, học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 trên địa bàn tỉnh Long An trở lại học trực tiếp từ ngày 20/12. Riêng học sinh lớp 6, do chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 nên tỉnh hướng dẫn dựa trên tình hình dịch bệnh tại địa phương để áp dụng phương thức học phù hợp.

- Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn gửi Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành về việc tăng cường các biện pháp phòng chống tham nhũng trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế.

- Theo VnExpress, sau 10 ngày thực hiện chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, TP.HCM ghi nhận 647 F0 qua xét nghiệm nhanh tầm soát. Các địa phương ghi nhận hơn 14.000 người thuộc nhóm nguy cơ nhưng chưa tiêm vaccine, đang thuyết phục và tiêm vaccine cho những người này.

- Hôm nay, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm thành lập bệnh viện (1911-2021). Đây là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam. Trong 2 năm qua, Bệnh viện Bạch Mai luôn là đơn vị đi đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19, vừa hoạt động điều trị cho bệnh nhân, vừa hỗ trợ các tỉnh có dịch.

- Trong ngày 18/12, có gần 1,2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã tiêm trên cả nước là hơn 138,7 triệu liều.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn