Sỏi bùn 13mm, bị gan nhiễm mỡ và men gan tăng trị thế nào?

Bệnh sỏi túi mật kèm chức năng gan không tốt cần được điều trị sớm, bằng thuốc phù hợp (Ảnh minh họa)

Mắc sỏi bùn mật hơn 10 năm, thỉnh thoảng đau có nên phẫu thuật?

Sỏi bùn túi mật sau sinh, làm sao để hết?

Có thể dùng TPCN để hỗ trợ điều trị sỏi bùn không?

Sỏi túi mật có triệu chứng gì, điều trị thế nào?

Trả lời:
Chào bạn,
Sỏi túi mật của bạn có kích thước khá lớn và trường hợp của bạn cũng khá phức tạp vì có sỏi bùn và chức năng gan không tốt (Gan nhiễm mỡ, men gan cao). Bạn cần được các bác sỹ thăm khám và có điều trị bằng thuốc phù hợp. Ngoài các thuốc điều trị mà bác sỹ kê, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược giúp giảm đầy chướng khó tiêu, ngăn ngừa biến chứng và hỗ trợ bào mòn sỏi mật.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm sỏi mật khác nhau với nhiều thành phần, nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Nhưng bạn nên chọn sản phẩm có nghiên cứu lâm sàng rõ ràng tại các bệnh viện lớn, uy tín. Điển hình như sản phẩm từ 8 thảo dược quý Uất Kim, Chi tử, Nhân trần, Diệp hạ châu, Hoàng bá, Sài hồ, Chỉ xác, Kim tiền thảo đã được nghiên cứu đánh giá hiệu quả tại bệnh viện 103, cho kết quả hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa sỏi tái phát sau phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, giúp giảm được các triệu chứng khó tiêu đầy hơn sau cắt túi mật, đồng thời giúp bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan từ đó hạn men gan. 
Ngoài ra, chế độ ăn uống tập luyện cũng rất quan trọng trong việc điều trị sỏi và các bệnh lý khác của bạn. Cụ thế bạn nên kiểm soát lượng chất béo đưa vào trong cơ thể hàng ngày, hạn chế đồ ăn chứa nhiều chất béo và cholesterol như thịt đỏ, mỡ, da, phủ tạng động vật, các đồ chiên rán, bơ, phô mai, sữa nguyên kem, các thực phẩm ăn nhanh….Thay vào đó bạn có thể sử dụng các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như cá, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt hướng dương...
Với chất đạm, bạn nên sử dụng những chất đạm dễ tiêu có trong thịt gia cầm, cá, thịt nạc và đạm thực vật. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột và bổ sung nhiều chất xơ và vitamin có trong rau xanh, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt.
Dưới đây là một bài viết chia sẻ kinh nghiệm điều trị của một người bệnh cũng bị sỏi mật như bác. Bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng: 
Chúc bạn và bác nhiều sức khỏe!

Với thành phần từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp
- Hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật.
- Ngăn ngừa sỏi mật tái phát.
Sản phẩm phù hợp với người bị sỏi mật, viêm đường mật, túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người ăn uống khó tiêu do ứ mật.

Dược sỹ Lê Giang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi