Sống thọ hơn với 7 cách đơn giản ai cũng làm được

Muốn sống lâu, sống thọ nên làm gì?

Bật mí những bí quyết để bạn sống đến 100 tuổi

7 bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Nhật thon thả và trẻ lâu hơn

Bạn có biết loại trà nào tốt nhất với sức khỏe?

Muốn sống thọ hãy ăn nhiều ớt cay

1. Dậy sớm

Mặc dù dậy sớm thật khó nhưng một khi đã trở thành thói quen, bạn sẽ tự thức tỉnh vào cùng một thời điểm trong ngày. Chu kỳ ngủ của bạn có thể ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể. Thức dậy trước khi mặt trời mọc có rất nhiều lợi ích: Giúp bạn linh hoạt hơn, cải thiện chuyển động của cơ thể, tốt cho tinh thần và cả trí nhớ nữa. 

Thời gian lý tưởng để thức dậy vào buổi sáng là khoảng 5h30 sáng - thời điểm mà không khí được coi là tinh khiết và tốt lành nhất. Nó tràn đầy năng lượng tích cực, giúp bạn hoạt động tốt hơn trong suốt cả ngày. 

2. Uống nước ấm

Ngay sau khi thức dậy vào mỗi sáng, hãy uống một cốc nước ấm để làm sạch hệ tiêu hóa. Nếu bạn thường bị táo bón, uống nước ấm vào mỗi sáng sẽ rất tốt cho bạn. Ngoài việc kích thích các enzyme tiêu hóa, nó cũng giúp giảm bệnh trĩ và các bệnh về da. 

3. Vệ sinh sạch

Rửa mặt bằng nước lạnh sẽ làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, giúp bạn cảm thấy tươi mới hơn. Vỗ nước lạnh lên mắt thậm chí còn cải thiện thị lực. Làm sạch lưỡi cũng là một phần quan trọng của thói quen vệ sinh buổi sáng. Vệ sinh răng miệng sạch là điều cần thiết để ngăn ngừa vi khuẩn lắng đọng trong miệng, tránh hôi miệng và ngăn ngừa bệnh tật. 

Lớp màu trắng trên lưỡi của bạn chính là những cặn bã thức ăn và chất độc bám vào, cần phải cạo sạch. 

4. Massage da với dầu

Massage với dầu có tác dụng lên toàn bộ cơ thể và trí óc. Nó giúp giảm dấu hiệu lão hóa, cải thiện da, giảm tình trạng da sần sùi và cũng làm giảm đau cơ và khớp. 

Massage dầu từ 2 - 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu không có thời gian để massage toàn thân, chỉ cần massage bàn chân bạn cũng sẽ thấy hạnh phúc và phấn chấn hơn. 

5. Tập thể dục hàng ngày

Buổi sáng là thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục và luyện tập. Cho dù là tập yoga hay bất kỳ hình thức tập luyện nào khác, đều giúp cải thiện khả năng miễn dịch của bạn, giúp giảm cân, thúc đẩy tuần hoàn và cũng có thể loại bỏ chất độc. 

Tập thể dục cũng là một cách tốt để giữ cho tinh thần khỏe mạnh. Hàng ngày ngồi thiền cũng giúp tâm trí của bạn bình ổn hơn.

6. Ăn đúng uống chuẩn

Ăn các thực phẩm lành mạnh và đúng thời điểm sẽ giúp bạn sống thọ hơn. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bạn nên ăn trái cây, rau hoặc ngũ cốc. Bỏ bữa sáng không hề tốt vì cơ thể đòi hỏi nhiều calo nhất vào buổi sáng.

Ngoài ra, chỉ nên ăn khi đói và ăn đến khi bạn thấy hài lòng. Cách này sẽ giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. 

7. Nhịn ăn

Cơ thể bạn, đặc biệt là hệ tiêu hóa của bạn cần được nghỉ ngơi. Nhịn ăn là một cách tuyệt vời để làm sạch cơ thể khỏi các chất độc hại, giúp bạn cảm thấy khỏe hơn, cả tinh thần lẫn thể chất. 

Cách nhịn ăn thế nào phụ thuộc vào ý chí, dạ dày và thói quen ăn kiêng của bạn. 

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già