Sử dụng tinh chất mầm đậu nành thế nào mới làm đẹp da hiệu quả?

Tinh chất mầm đậu nành - món quà quý của thiên nhiên

Thực hư thông tin làm đẹp da bằng tinh chất mầm đậu nành

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Tinh chất mầm đậu nành: Níu giữ thanh xuân ở lại

Soy isoflavone - tinh chất mầm đậu nành có tác dụng gì?

Thời điểm bổ sung tinh chất mầm đậu nành?

Vẻ đẹp của làn da người phụ nữ ít nhiều đều bị nội tiết tố nữ/homrone nữ estrogen chi phối.

Ở nữ giới, estrogen chủ yếu được sản xuất từ buồng trứng. Trong tuổi dậy thì, estrogen liên kết với các bộ phận khác của cơ thể thông qua các thụ thể chuyên biệt, giúp cho cho ngực và mông phát triển, tạo ra nét mềm mại và 3 vòng quyến rũ. Còn đối với làn da, estrogen làm giảm kích thước lỗ chân lông, giúp da nhẵn, mịn màng. Nó cũng giúp xây dựng collagen và elastin - hai yếu tố vô cùng quan trọng cho làn da sự trẻ trung, đàn hồi và duy trì độ ẩm tối ưu.

Nữ giới ở độ tuổi 20 - 30 được cho là có làn da đẹp nhất. Đây cũng chính là đỉnh cao thanh xuân mà chị em luôn muốn nó kéo dài mãi mãi. Lúc này, lượng estrogen trong cơ thể được cân bằng và hầu như các chị em không cần thiết phải bổ sung estrogen.

Từ độ tuổi 30, sự biến động estrogen bắt đầu mạnh mẽ

Sự suy giảm estrogen biểu hiện rõ rệt lên làn da còn mạnh mẽ hơn nhiều so với tác hại của ánh nắng mặt trời. Lúc này, da giảm sản xuất collagen và eslatin. Bạn sẽ thấy da trở nên khô hơn và mất độ đàn hồi. Càng gần tới 40 - độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, lượng  estrogen càng giảm sút, nữ giới có thể bị mụn trứng cá. Từ tuổi 50 trở lên, da càng sản xuất ít collagen và elestin khiến da mỏng, khô và nhiều nếp nhăn hơn. Thậm chí, các bệnh về da khác có thể phát triển như hồng ban (rosacea).

Đó là lý do vì sao, hầu hết chị em nên suy nghĩ tới việc bổ sung estrogen từ tuổi 30 để giúp làn da trẻ trung dài lâu. Tinh chất mầm đậu nành có thể là một giải pháp giúp bổ sung estrogen hiệu quả.

Lựa chọn sản phẩm nào?

Trên thị trường, tinh chất mầm đậu nành dạng tinh bột được tinh chế từ mầm đậu nành đang ở giai đoạn nảy mầm, được sử dụng nhiều nhất trong các loại thực phẩm chức năng tăng cường bổ sung nội tiết tố nữ. Bạn có thể tìm mua ở ba dạng phổ biến: Dạng bột để pha uống, dạng viên nén hoặc viên nang tiện dụng.

Bạn nên chọn tinh chất mầm đậu nành Nhật Bản vì nó được chiết xuất từ giống đậu nành không biến đổi gene

Đặc biệt, các nhà khoa học đã nghiên cứu, kết hợp thành công tinh chất mầm đậu nành, lợi khuẩn, các chất chống lão hoá như acid alphalipoic và selen với bài thuốc Tứ vật thang giúp cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên, chống lão hóa, bổ huyết, tăng cường sức khoẻ và làm đẹp da cho phụ nữ.

Liều lượng sử dụng tùy thuộc vào khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn không nên tự ý sử dụng, tự ý tăng liều để tránh các tác dụng không mong muốn.

Thận trọng khi sử dụng

Tiêu thụ thực phẩm có chứa protein đậu nành nói chung và tinh chất mầm đậu nành nói riêng nhìn chung là khá an toàn. Các loại thực phẩm chức năng có chiết xuất từ ​​đậu nành được đánh giá là an toàn khi sử dụng ngắn hạn (tối đa 6 tháng).

Đậu nành nói chung có thể gây ra một số tác dụng phụ nhẹ như táo bón, đầy hơi và buồn nôn. Nó cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng liên quan đến phát ban và ngứa ở một số người. Nếu thấy các phản ứng dị ứng này sau khi sử dụng các sản phẩm có đậu nành, bạn nên ngừng dùng ngay và tham vấn bác sỹ.

Việc sử dụng lâu dài các loại thực phẩm chức năng có chứa đậu nành với hàm lượng cao có thể không an toàn vì nhiều nghiên cứu lo ngại rằng nó có thể gây tăng trưởng mô bất thường trong tử cung.

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng các sản phẩm chứa đậu nành, đặc biệt là liều lượng đậu nành cao. Bởi lẽ, dùng liều cao đậu nành trong khi mang thai có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Chưa có thông tin về sự an toàn khi dùng đậu nành liều cao hơn trong thời gian cho con bú.

Tuy trẻ sử dụng đậu nành hiếm khi gây ra vấn đề sức khỏe hoặc sinh sản sau này trong cuộc sống, nhưng bạn không nên cho trẻ sơ sinh sử dụng các sản phẩm chứa đậu nành.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên