Sữa chua có thực sự cải thiện cuộc sống?

Sữa chua được cho là có tác dụng cải thiện cuộc sống, phòng ngừa bệnh tật ở người sử dụng hàng ngày.

Không quảng cáo, tiếp thị: Giá sữa chưa suy chuyển

Phòng bệnh đái tháo đường với 4 quả trứng/tuần

Internet sẽ hết "đơ" vào ngày 23/1!

Cho bé ăn sữa chua: Không biết cách là hại con!

Kết quả của nghiên cứu này đã được đăng tải trên Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics sau khi các nhà nghiên cứu thực hiện một thử nghiệm với 4.445 người Tây Ban Nha trưởng thành.

Theo đó, những người ăn dưới 6 hộp sữa chua mỗi tuần trong thời gian 3,5 năm (2009 - 2012) có điểm số khảo sát sức khỏe thể chất tương đương với những người ăn ít nhất 1 hộp sữa chua mỗi tuần. Kết quả là như nhau giữa những đối tượng không có bệnh, chưa từng hút thuốc lá hoặc có chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải.

"So với những người không ăn sữa chua, những người thường xuyên ăn hằng ngày không thể hiện sự cải thiện đáng kể nào trong điểm số của chất lượng sống và mặc dù có sự cải thiện nhẹ về tâm thần, song không có ý nghĩa thống kê", TS. Esther López-García - tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

"Việc thường xuyên ăn sữa chua không tác động đến chất lượng sống liên quan với sức khỏe. Nghiên cứu trong tương lai sẽ phải sử dụng những công cụ đặc hiệu hơn để làm tăng xác suất, tìm ra lợi ích tiềm ẩn của thực phẩm này", TS. Esther cho biết thêm.

Trước đó, các chuyên gia dinh dưỡng khi tư vấn về chế độ dinh dưỡng lành mạnh luôn ủng hộ việc sử dụng các sản phẩm từ sữa như sữa chua hằng ngày. Họ tin rằng sữa chua có thể tác động đến chất lượng sống, liên quan đến sức khỏe do có hàm lượng calci cao, bảo vệ xương chống lại bệnh loãng xương gây tàn phế.

Một số nghiên cứu khác cũng khẳng định mối liên hệ việc ăn sữa chua với những lợi ích sức khỏe trực tiếp, như giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường type 2, bệnh tăng huyết áp, tim mạch.

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng