Dấu hiệu cho thấy chị em "mãn kinh trước tuổi"

Giảm ham muốn tình dục là một trong những dấu hiệu của mãn kinh sớm

Mãn kinh sớm vì đâu?

Tránh mãn kinh sớm sau khi điều trị ung thư vú

Ham make-up: Sớm “tắt” kinh!

Mãn kinh sớm khiến tư duy và phản ứng kém ở chị em

Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy chị em đang phải đối mặt với tình trạng mãn kinh sớm

Khô âm đạoKhi trải qua chu kỳ nội tiết tố, âm đạo luôn được bôi trơn. Nếu âm đạo bị khô trong thời gian dài, có thể bạn sắp trải qua thời kỳ mãn kinh.

Kinh nguyệt không đều: Chu kỳ kinh nguyệt đột nhiên bất thường, lượng máu ra nhiều/ít hơn bình thường hoặc vô kinh... là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt không đều là một trong những tín hiệu cho thấy mãn kinh đang đến sớm hơn dự định.

Giảm ham muốn tình dục: Ham muốn tình dục của phụ nữ đạt đỉnh điểm khi ở ở tuổi 20 - 30. Nếu bạn không còn cảm thấy muốn ái ân hoặc thậm chí đụng chạm vào bạn tình, nên tiến hành kiểm tra hàm lượng hormone.

Cảm giác nóng rát: Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của thời kỳ mãn kinh. Nếu vẫn còn ở tuổi đôi mươi và cảm thấy đôi tai của bạn đang nóng rát, cần kiểm tra sức khỏe.

Một số yếu tố như căng thẳng, bệnh lý có thể khiến chị em bị mãn kinh sớm

Thay đổi tâm trạng: Nhiều phụ nữ trải qua thay đổi về tâm trạng khiến họ cảm thấy khó chịu, buồn và u sầu. Họ cũng thường cảm thấy chán nản và thậm chí có ý nghĩ tự tử. Đó cũng là một trong những dấu hiệu của mãn kinh sớm.

Thay đổi giờ ngủ: Thay đổi giờ giấc ngủ ảnh hưởng tâm trạng, hiệu suất làm việc và các mối quan hệ cá nhân cũng là một trong những dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh sớm.

Vô sinh: Nếu nồng độ hormone và chu kỳ kinh nguyệt không đều, bạn sẽ khó thụ thai. Vô sinh là dấu hiệu phổ biến ở phụ nữ sắp bị mãn kinh.

Hàm lượng calci thấp: Khi nồng độ estrogen trong cơ thể giảm, xương bắt đầu mất calci. Vì vậy, nếu bị đau khớp hoặc xương yếu, có thể bạn đang tiến gần đến giai đoạn mãn kinh.

Đánh trống ngực: Hormone sinh dục nữ bảo vệ tim khỏi bị hư hại. Khi mãn kinh sắp xảy ra, sức khỏe tim mạch bắt đầu bị ảnh hưởng. Đánh trống ngực cũng là là một dấu hiệu của bệnh tim.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…

Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết