Hắt xì hơi theo 10 thứ tiếng: Hóa giải điềm báo (P2)

Nếu hắt hơi đi cùng ngạt mũi, chảy nước mũi màu vàng xanh, phải điều trị kết hợp với thuốc kháng sinh, chống viêm sớm

Hài hước với hắt xì hơi theo 10 thứ tiếng: Giải mã điềm báo (P1)

Cách trị dứt điểm hắt hơi sổ mũi khi giao mùa

Những sai lầm của cha mẹ khiến trẻ bị bệnh hô hấp

Hiểu con, hiểu từ hơi thở!

Có nhiều nguyên nhân gây ra hắt xì hơi như: Dị ứng với phấn hoa, nấm mốc hoặc do cảm lạnh. Hắt hơi liên tục khiến mũi của bạn bị đau, khó chịu và viêm mũi càng nặng.

Những người hay bị hắt hơi như vậy phải biết tự bảo vệ mình bằng cách giữ ấm khi thời tiết chuyển mùa, đeo khẩu trang khi đi đường, tránh tắm và gội đầu vào buổi sáng, trước khi vào phòng điều hoà nên hít một hơi thật sâu sau đó thở ra khi bước chân vào phòng để không khí ấm hơn ngay khi hít hơi lần hai rồi quen dần với không khí đó... Vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc sạch sẽ và tránh xa những tác nhân có thể làm bạn hắt hơi nặng hơn như: Lông động vật, bụi bặm, đồ có mùi hắc, hạt tiêu,...

Điều thú vị là, tiếng hắt xì cũng khác nhau ở các quốc gia, cộng đồng

Nếu hắt hơi đi cùng ngạt mũi, dịch mũi chảy ra màu vàng xanh, phải điều trị kết hợp với thuốc kháng sinh, chống viêm sớm. Bởi vì lúc này, có thể bệnh đã chuyển sang giai đoạn viêm xoang. Việc điều trị không kịp thời sẽ gây ra những biến chứng như: Viêm họng, viêm thanh khí, phế quản...

Hắt hơi cũng cần đúng cách

Các chuyên gia miễn dịch cảnh báo, khi một người hắt xì hơi, các vi trùng trong cơ thể họ có thể bắn xa tới hơn 15 mét. Thông thường, cách dùng khăn giấy hay khăn tay che miệng khi hắt hơi được xem là an toàn, hợp vệ sinh nhất. Tuy nhiên, trong một thử nghiệm tại Mỹ, các nhà khoa học đã chứng minh ngược lại: Dù dùng khăn vải che miệng khi hắt hơi nhưng các giọt dịch li ti vẫn bắn ra xung quanh. Nước mũi ngấm qua khăn dính vào tay của người hắt hơi - bàn tay này sẽ đem vi trùng lây lan khắp nơi. 

Dùng khuỷu tay che miệng khi hắt hơi

Cách an toàn nhất cho bản thân và mọi người xung quanh là dùng khuỷu tay che miệng khi hắt hơi. Khi đó, các giọt dịch tập trung ở khuỷu tay và hoàn toàn không có ở bàn tay cũng như không bị văng ra không khí.

Biêt Tuốt H+ (Theo Chap)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp