Khô hạn không nên dùng gel bôi trơn

Khô âm đạo khiến chị em gặp nhiều rắc rối trong cuộc yêu.

Khô hạn sau sinh có nên dùng TPCN Spacaps?

Lưu ý việc dùng thuốc tránh thai sẽ gây chứng “khô hạn”

Gái 30 tuổi chửa toan về già

Sex gặp nạn vì “cô bé” khô hạn

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 42 tuổi. Tôi góa chồng cách đây 2 năm sau 1 tai nạn. Mới đây, tôi gặp được được một người yêu thương mình. Nhưng, lần đầu tiên của chúng tôi không suôn sẻ bởi tôi quá khô hạn. Tôi phải làm thế nào? Chúng tôi đã sử dụng gel bôi trơn cho những lần sau nhưng tôi thực sự không thích điều này. Tôi cảm ơn chuyên gia (Q.T)
Trả lời:
Vấn đề chị gặp phải là khá phổ biến nhất là vào lứa tuổi của chị. Khô âm đạo không phải là bệnh mà chỉ là biểu hiện của sự suy giảm và mất cân bằng nội tiết. Để khắc phục tình trạng này và lựa chọn phương pháp nào thì cũng  phải đảm bảo được tính an toàn và hiệu quả.
Dùng gel bôi trơn chỉ là giải pháp tình thế, không lâu dài và cũng không phải người đàn ông nào cũng thích vì không tự nhiên và đôi khi gây gián đoạn cảm xúc. Chị chỉ nên sử dụng liệu pháp bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ từ các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng, sẽ an toàn hơn mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao.
Trong năm 2011, tại một số bệnh viện phụ sản Hà Nội và TP.HCM đã có những nghiên cứu về công dụng của sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng tiết dịch nhờn cho phụ nữ.  Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ sau một đợt sử dụng sản phẩm với liệu trình 3 tháng, chứng khô âm đạo sẽ được cải thiện trên 90%.
Như vậy, chị có thể chủ động lựa chọn và tìm mua sản phẩm này tại các nhà thuốc và sử dụng. Liều dùng sản phẩm đối với chị là 2 tuần đầu: ngày 4 viên/chia 2; những tuần tiếp theo duy trì sử dụng ngày 2 viên/chia 2 lần – cần thiết duy trì sử dụng trong vòng 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc chị sức khỏe.
DS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng