"Thủ phạm" mới gây ra đái tháo đường type 2

Ngày càng nhiều người mắc phải đái tháo đường type 2, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Những vấn đề ảnh hưởng tới tác dụng của insulin trong điều trị đái tháo đường

Tìm ra loại protein giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 1

Đọc ngay nếu bị đái tháo đường mà vẫn muốn ăn bánh Trung thu

Những thực phẩm người bệnh đái tháo đường không nên bỏ qua

Sử dụng công nghệ CRISPR (công nghệ chỉnh sửa gen) và các công cụ khoa học phức tạp khác, các nhà nghiên cứu đã xác định được thủ phạm mới gây ra bệnh đái tháo đường type2. Các nhà nghiên cứu tin rằng, ACSL5 (acyl CoA synthesase 5) mã hóa cho 1 loại protein điều chỉnh cơ thể tiếp nhận insulin, và protein này có thể là một thành phần quan trọng trong phương pháp điều trị đái tháo đường của tương lai.

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường: Khát nước; đi tiểu thường xuyên; mệt mỏi và mờ mắt, tăng cảm giác ngon miệng; giảm cân không rõ nguyên nhân, những vết thương lâu lành, cảm giác khó chịu và trầm cảm...

Trưởng nhóm nghiên cứu Struan Grant, Bệnh viện Nhi Philadelphia (CHOP), Mỹ cho biết, đái tháo đường do nhiều nguyên nhân phức tạp gây ra, liên quan đến nhiều gen và ảnh hưởng từ môi trường. Mục tiêu của nghiên cứu là điều tra ra các chức năng sinh học phức tạp của nó, từ đó phát triển các phương pháp điều tri hiệu quả hơn.

Gen mã hóa cho enzyme này đóng một vai trò quan trọng trong chuyển hóa lipid, các nhà khoa học cho rằng, hiểu biết về điều này sẽ giúp phát triển các loại thuốc tăng phản ứng với insulin để giúp bệnh nhân đái thóa đường type 2. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Diabetologia. 

Tuy nhiên, trước khi có một phương pháp điều trị hiệu quả mới cho bệnh đái tháo đường ra đời, bệnh nhân cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để ổn định đường huyết, rèn luyện thể dục thường xuyên với những động tác nhẹ nhàng, phù hợp để giữ gìn sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp sử dụng thêm các dược liệu như Nhàu, Câu kỷ tử, Mạch môn, Hoài sơn...giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường, ổn định lượng đường trong máu và phòng chống biến chứng đái tháo đường gây ra trên tim, thận, thần kinh... hiệu quả.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)

Sản phẩm gợi ý:
TPCN Hộ Tạng Đường có nguồn gốc từ thiên nhiên, là sự kết hợp giữa các thảo dược: Nhàu, Câu kỷ tử, Mạch môn, Hoài sơn... giúp hỗ trợ đường huyết, phòng trừ biến chứng đái tháo đường gây ra.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất