Sưng mắt cá chân: Nguyên nhân vì đâu?

Sưng mắt cá chân là tình trạng phổ biến mà nhiều người mắc phải

Dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang bị bệnh tim!

Mắt sưng, chảy nước nước mắt là do đâu?

Bị suy giáp? - Bổ sung chất xơ ngay!

Quả sung "chặn" đái tháo đường, ung thư

Mang thai

Phù chân, sưng mắt cá chân tình trạng thường gặp ở những phụ nữ Mang thai và nó hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy mắt cá chân sưng đột ngột và quá nhiều thì nó có thể là do tình trạng tiền sản giật. Các triệu chứng khác có liên quan với tiền sản giật có thể là đau bụng, nhức đầu, ói mửa, hoặc tầm nhìn thay đổi.

Tổn thương bàn chân, mắt cá chân

Tổn thương bàn chân, hoặc mắt cá chân sẽ làm cho dây chằng căng ra vượt quá khả năng bình thường của nó và gây sưng ở mắt cá chân. Để đối phó với tình trạng này, bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ, sử dụng túi chườm nước đá hoặc băng nén và nâng cao chân khi ngồi.

Phù bạch huyết

Phù bạch huyết bị gây ra bởi các vấn đề của các mạch bạch huyết, hoặc các hạch bạch huyết. Khi có một cản trở cho dòng chảy bạch huyết, nó sẽ gây sưng mắt cá chân. Đây là tình trạng phổ biến ở những bệnh nhân đang điều trị xạ trị ưng thư, hoặc trải qua các thủ thuật loại bỏ hạch bạch huyết.

Nhiễm trùng

Nếu sưng mắt cá chân gây đau đớn, khó chịu, hãy đi khám ngay

Nhiễm trùng khớp mắt cá chân là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây sưng mắt cá chân. Việc điều trị sưng mắt cá chân chỉ nên được đưa ra sau khi đã loại trừ được các lý do chính xác.

Suy thận

Các vấn đề về thận cũng có thể gây sưng mắt cá chân. Nguyên nhân là do chức năng thận suy giảm khiến cơ thể bị mất protein trong nước tiểu. Suy thận là một trong những nguyên nhân chính gây sưng mắt cá chân mà bạn nên lưu ý.

Bệnh tim

Một trong những dấu hiệu chính của bệnh tim là tình trạng sưng quá mức ở mắt cá chân. Điều này là do sự tích tụ chất lỏng do giữ muối và nước. Ngoài ra, tăng huyết áp cũng là một lý do gây sưng tấy ở mắt cá chân.

Cục máu đông

Lưu lượng máu từ chân trở về tim sẽ bị chặn khi có một cục máu đông trong tĩnh mạch của chân. Điều này có thể gây tắc nghẽn nhiều tĩnh mạch, ngăn chặn dòng chảy trở lại của máu từ chân đến tim và gây sưng mắt cá chân.

Thuốc

Tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng có thể khiến mắt cá chân của bạn bị sưng. Chẳng hạn như các loại thuốc điều trị hormone, huyết áp, thuốc chống trầm cảm và thuốc kháng viêm không steroid...

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp