5 bước giúp bạn tối giản hóa chu trình chăm sóc da

Muốn tối giản quy trình chăm sóc da thì nên bỏ qua những sản phẩm nào?

5 mẹo chăm sóc da mùa Hè từ bác sĩ da liễu

Móng tay yếu, dễ gãy có đáng lo hay không?

7 bài tập giúp giảm mỏi mắt do nhìn lâu vào một điểm

Mẹo chăm sóc da đơn giản và tiết kiệm thời gian cho nam giới

Loại bỏ kem dưỡng có công dụng "căng da"

Chia sẻ với chuyên trang Insider, BS Cameron Rokhsar – giáo sư khoa Da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ) cho hay, kem dưỡng giúp "căng da" là một trong những sản phẩm bạn nên loại bỏ khỏi chu trình chăm sóc da. Có rất nhiều điểm khó tin đằng sau công dụng "làm căng da, trẻ hóa tức thì" của các sản phẩm dưỡng da mặt, da cổ hay da tay.

Theo BS Rokhsar, ngay cả các sản phẩm kê đơn như retinoid (một dẫn xuất của vitamin A) cũng phải mất nhiều năm sử dụng đều đặn mới có thể giúp da căng trẻ. Để chống lão hóa cho da, lời khuyên của bác sỹ là sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm và retinoid theo liệu trình được chuyên gia tư vấn.

Giảm số lượng tinh chất serum

Không cần đầu tư quá nhiều sản phẩm tinh chất dưỡng da hay serum

Không cần đầu tư quá nhiều sản phẩm tinh chất dưỡng da hay serum

Một số sản phẩm tinh chất dưỡng da hay serum chứa vitamin B3 (niacinamide), acid hyaluronic có thể giúp da căng bóng, tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, serum không phải bước tối cần thiết trong chu trình skincare của bạn.

Theo các chuyên gia da liễu, một sản phẩm dưỡng ẩm đủ tốt đã có thể đáp ứng được điều này. Hơn nữa, nếu bạn kết hợp quá nhiều sản phẩm không đúng thứ tự, nguy cơ kích ứng và nổi mụn có thể xảy ra.

Các sản phẩm hỗ trợ chống lão hóa cần thiết trong quá trình chăm sóc da là vitamin Cretinol, nhờ khả năng kích thích tái tạo da.

Bỏ qua toner nếu bạn không có làn da dầu

Theo BS Rokhsar, bạn chỉ cần dùng toner (hay nước cân bằng da)  khi có làn da dầu và dễ nổi mụn. Toner là dung dịch được sử dụng để giúp da se lại sau khi rửa mặt, giúp giảm dầu và hiện tượng bóng nhờn trên da tức thì. Còn với người có da khô hoặc da bình thường, bỏ qua toner giúp chu trình chăm sóc da tối giản, tiết kiệm.

Thay tẩy tế bào chết vật lý bằng sản phẩm hóa học

Thay tẩy tế bào chết vật lý bằng phương pháp nhẹ dịu hơn

Thay tẩy tế bào chết vật lý bằng phương pháp nhẹ dịu hơn

Các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý thường có kết cấu hạt giúp chà xát, lấy đi lớp da chết trên bề mặt. Chúng hiệu quả nhất khi bạn phải làm sạch lớp trang điểm dày cộm, hoặc loại bỏ bụi đất khỏi da. Còn với chu trình chăm sóc da hàng ngày, các sản phẩm này không thực sự cần thiết.

Với người có da nhạy cảm hay mắc chứng đỏ mặt rosacea, tẩy tế bào chết vật lý có thể khiến da kích ứng, dẫn đến tổn thương và da không đều màu. Vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, chứa acid hữu cơ như AHA, BHA để làm sạch sâu cả các lỗ chân lông.

Tránh tự ý dùng lăn kim tại nhà

Thực hiện lăn kim tại nhà không thực hiện đúng cách có thể gây nhiễm trùng

Thực hiện lăn kim tại nhà không thực hiện đúng cách có thể gây nhiễm trùng

Cây lăn kim là sản phẩm có những đầu kim siêu nhỏ, giúp tạo ra các tổn thương nhỏ để thúc đẩy cơ thể hoạt hoá cơ chế lành thương, tái tạo collagen. Nhiều người tự mua sản phẩm lăn kim (dermaroller) và thực hiện tại nhà, tuy nhiên, bạn cần kiểm soát an toàn, không để đầu kim đâm quá sâu vào da và tránh nhiễm trùng.

Nếu bạn muốn cải thiện vết sẹo, nếp nhăn với biện pháp lăn kim, hãy tìm các bệnh viện chuyên khoa, cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn.

 
Quỳnh Trang (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp