Mối nguy từ thói quen dùng điện thoại trong phòng tắm

Sử dụng thiết bị điện tử trong phòng tắm có thể gây ra vô số vấn đề sức khỏe

Cách loại bỏ nấm mốc trong nhà tắm

Mẹo hay giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc trong nhà tắm

Thiết kế phòng tắm giúp người bệnh viêm khớp hoạt động dễ dàng

BS Donald Grant, làm việc tại The Independent Pharmacy (Anh), cảnh báo nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể gây ra những rủi ro đối với sức khỏe. Một số thói quen như uống nước không có nguồn gốc rõ ràng, làm việc trong môi trường mất vệ sinh… đều có thể khiến bạn tiếp xúc với vi khuẩn có hại, gây nhiễm trùng và các vấn đề sức khỏe khác.

Một trong những mối lo ngại lớn nhất hiện nay là xu hướng sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại trong phòng tắm đang ngày càng tăng. Các chuyên gia chỉ ra rằng việc mang thiết bị điện tử vào không gian này có thể khiến chúng bị nhiễm vi khuẩn, từ đó, làm tăng khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng đường hô hấp và nhiễm trùng da với người dùng. BS Donald Grant khuyên bạn hãy để thiết bị điện tử tránh xa phòng tắm và thường xuyên vệ sinh bằng khăn lau khử trùng.

Vị bác sĩ người Anh đưa ra cảnh báo về mối nguy hiểm khi sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh. Thói quen này có thể khiến bạn dành nhiều thời gian ở tư thế không lành mạnh, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ và các vấn đề về đường tiêu hóa khác.

Bên cạnh đó, việc không đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước cũng gây ra nhiều rủi ro với sức khỏe. Khi bạn xả nước bồn cầu, những giọt nước nhỏ bắn ra trong không khí và có thể làm lây lan vi khuẩn khắp phòng tắm. Vì vậy, bằng cách đóng bồn cầu khi xả nước, những giọt nước này vẫn ở trong bồn cầu, tránh được các nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe như E. coli (chủng vi khuẩn gây nhiễm trùng tụ cầu khuẩn) và norovirus (virus viêm dạ dày- ruột).

Ngoài những cảnh báo trên, BS Donald Grant còn đưa ra lời khuyên để duy trì thói quen vệ sinh lành mạnh bao gồm đánh răng 2 lần/ngày (sau bữa sáng và trước khi đi ngủ) và giặt khăn tắm thường xuyên. Khăn tắm có thể trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn và nhiễm trùng nấm nếu không được giặt thường khuyên. Vì vậy, bạn nên giặt khăn tắm sau 3-4 lần sử dụng để giảm rủi ro với sức khỏe.

Bên cạnh đó, bạn không nên uống nước từ vòi hoặc ăn trong phòng tắm. BS Donald Grant giải thích, vòi nước trong phòng tắm thường có thể chứa nhiều vi khuẩn hơn vòi nước trong bếp và ăn trong phòng đầy vi khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng và viêm dạ dày - ruột. Bạn nên ăn ở những nơi hợp vệ sinh, được chỉ định như nhà bếp hoặc phòng ăn. Trước khi ăn, hãy rửa tay sạch sẽ để tránh vi khuẩn từ các bề mặt khác lây sang thức ăn.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp