Tác nhân kích hoạt cơn đau nửa đầu và cách ngăn ngừa

Có nhiều tác nhân kích hoạt cơn đau nửa đầu

Đau đầu vào buổi sáng: Làm thế nào để cải thiện?

Giải pháp cải thiện đau đầu không dùng thuốc giảm đau

Nên làm gì khi cơn đau nửa đầu tấn công?

Thực đơn cho người bị đau nửa đầu

Tác nhân kích hoạt đau nửa đầu

Hiện nay, giới khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên, một số tác nhân nhất định sau sẽ làm tăng nguy cơ dẫn đến tình trạng này, gồm:

Thay đổi nồng độ nội tiết tố, đặc biệt là nồng độ estrogen.

Uống quá nhiều đồ uống có chứa caffeine, cồn.

Thường xuyên hoạt động dưới nhiệt độ cao.

Tiếp xúc với ánh sáng cường độ mạnh.

Bị rối loạn giấc ngủ.

Căng thẳng nhiều.

Hút thuốc lá.

Tác dụng phụ của một số thực phẩm, một số thuốc.

Cách phòng ngừa các cơn đau nửa đầu

 

Chủ động thay đổi lối sống, chế độ ăn và sinh hoạt làm tăng nguy cơ gây chứng đau nửa đầu kể trên giúp ngừa cơn đau nửa đầu hiệu quả.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Đây là biện pháp phòng ngừa cho bất kỳ tình trạng sức khỏe nào. Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng ăn uống một số loại thực phẩm có thể gây đau đầu như rượu, nước ngọt và đồ ăn vặt, thịt chế biến sẵn, thực phẩm lên men.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên giúp duy trì một cơ thể cân đối, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường. Tập thể dục còn giúp tăng giải phóng endorphin và tăng cường lượng máu lưu thông trên não giúp giảm cơn đau nửa đầu. Tập luyện đều đặn còn tăng chất lượng giấc ngủ và giảm stress, góp phần phòng ngừa cơn đau nửa đầu.

Giảm thiểu căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng đau nửa đầu. Bạn cần học cách điều chỉnh các tình huống căng thẳng để tránh căng thẳng kéo dài dẫn đến cơn đau nửa đầu dữ dội.

Bạn có thể thực hành các kỹ thuật thư giãn như thiền, yoga là một cách tốt để giảm căng thẳng, giữ cho cơ thể cân đối đồng thời làm dịu não và các dây thần kinh.

Sử dụng thảo dược giúp giảm đau và phòng ngừa cơn đau nửa đầu

Để ngăn ngừa cơn đau nửa đầu tái phát, hiện nay nhiều chuyên gia khuyên nên kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược vừa an toàn với sức khỏe, vừa có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu.

Chiết xuất vỏ cây liễu có chứa salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic khi vào cơ thể. Hoạt chất salicylic có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức theo Đông y.

Nguyễn Thanh (Lược dịch theo India.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm giảm đau thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Bách Thống Vương có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh